Vietcombank giảm lãi vay cho doanh nghiệp về 6%/năm

Từ hôm nay 15/10, ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thực hiện giảm lãi suất cho vay về tối đa 6%/năm đối với doanh nghiệp thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên.
Vietcombank giảm lãi vay cho doanh nghiệp về 6%/năm

Quyết định giảm lãi suất vay của Vietcombank nhằm thực hiện theo định hướng của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN về việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo đó, ngân hàng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và các doanh nghiệp khởi nghiệp như: phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tất cả các khoản vay ngắn hạn hiện còn dư nợ trên 6%/năm sẽ được điều chỉnh giảm về mức lãi suất tối đa 6%/năm, tức giảm 1% so với mặt bằng hiện nay. Lãi suất tối đa 6%/năm cũng được áp dụng với các khoản cho vay ngắn hạn mới.

Đặc biệt, các doanh nghiệp khởi nghiệp được ưu đãi giảm lãi vay với dư nợ cũ hoặc vay mới tối đa về mức 6%/năm. Chính sách này nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng kết quả nghiên cứu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm.

Vietcombank sẽ xem xét giảm lãi suất thấp hơn với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sử dụng tổng thể các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Thời gian hưởng lãi suất là từ ngày 15/10 đến 31/12/2016. Đây là lần thứ hai trong năm nay Vietcombank đi tiên phong giảm lãi suất cho doanh nghiệp.

Trước đó, vào tháng 4 và 5/2016, Vietcombank đã giảm lãi suất cho vay trung dài hạn đối với doanh nghiệp, đặc biệt hỗ trợ giảm lãi suất sâu cho các khoản vay trung dài hạn của các doanh nghiệp miền Trung bị thiệt hại do hiện tượng thủy hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung  theo lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN.

Thu Hằng

Có thể bạn quan tâm