Vietinbank “bơm” 10 nghìn tỷ cho siêu dự án thép Hòa Phát Dung Quất

VietinBank cam kết cấp cho Tập đoàn Hoà Phát hạn mức tín dụng lên tới 10.000 tỷ đồng trong thời gian 7 năm để phục vụ đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất.
Vietinbank “bơm” 10 nghìn tỷ cho siêu dự án thép Hòa Phát Dung Quất

Dự án gang thép Hoà Phát Dung Quất được Vietinbank cấp hạn mức tín dụng 10 nghìn tỷ đồng 

Ngày 3/3/2017, Tập đoàn Hòa Phát và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất. Hạn mức tín dụng tối đa lên tới 10.000 tỷ đồng, kéo dài trong 7 năm với lãi suất ưu đãi. Như vậy, nguồn vốn cho siêu dự án tỷ đô của Hoà Phát đã được thu xếp xong với nguồn vốn giai đoạn 1 của dự án nhờ sự hậu thuẫn của Vietinbank.

Bà Phạm Thị Kim Oanh – Giám đốc tài chính Tập đoàn Hòa Phát cho biết, tập đoàn có lịch sử tín dụng và thanh khoản tốt, tiềm lực tài chính mạnh, cộng với năng lực đầu tư, vận hành dự án quy mô lớn… là những yếu tố khiến Vietinbank và nhiều ngân hàng lớn khác đều sẵn sàng cho vay vốn lớn. Trong đó, ngân hàng cam kết tài trợ vốn cho Hòa Phát triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất – là dự án chiến lược trong lĩnh vực thép tại tỉnh Quảng Ngãi.

Dự án được triển khai tại KCN phía Đông, Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với công suất 4 triệu tấn/năm. Dự án có tổng mức đầu tư 52.000 tỷ đồng trong đó vốn cố định 40.000 tỷ đồng và vốn lưu động 12.000 tỷ đồng được chia đều làm 2 giai đoạn.

Trước đó, Hoà Phát đã công bố cơ cấu nguồn vốn cố định phục vụ dự án, ngoài 20.000 tỷ vốn tự có, Hòa Phát sẽ cần vốn vay từ các tổ chức tín dụng và nguồn khác là 20.000 tỷ đồng. Với hợp đồng cho vay của VietinBank, Hòa Phát đã cơ bản thu xếp song nguồn vốn phục vụ giai đoạn 1 của dự án lớn nhất trong lĩnh vực thép của Tập đoàn tại Dung Quất.

Từ tháng 2/2017, chủ đầu tư - CT CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã bắt đầu triển khai xây dựng Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất. Dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019, nâng tổng công suất thép của Hòa Phát từ 2 triệu tấn hiện nay lên 6 triệu tấn/năm, trong đó có 2 triệu tấn thép cuộn cán nóng, 3 triệu tấn thép xây dựng và trên 1 triệu tấn thép dây cuộn chất lượng cao (làm thép rút dây, thép lõi que hàn…).

Hải Nam

>> Hòa Phát mục tiêu doanh thu 40 nghìn tỷ, lợi nhuận “khiêm tốn”

Có thể bạn quan tâm