Vietjet chi 542 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 2/2018

Nhờ kết quả kinh doanh vượt kế hoạch, Hàng hàng không Vietjet dự định tạm ứng 10% cổ tức (khonagr 542 tỷ đồng) cho cổ đông, như vậy, tỷ lệ trả cổ tức năm 2018 của Vietjet đã đạt 55%.
Vietjet chi 542 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 2/2018

Nghị quyết hội đồng quản trị ngày 8/4 của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (mã VJC) thông qua mức tạm ứng cổ tức đợt hai năm 2018 với tỷ lệ 10% bằng tiền, mỗi cổ phiếu nhận 1.000 đồng. Tương ứng hãng sẽ chi ra gần 542 tỷ đồng cho các cổ đông. Ngày đăng ký cuối cùng là 24/4, ngày giao dịch không hưởng quyền là 23/4.

Với quyết định này, trong năm tài chính 2018, cổ đông của Vietjet nhận cổ tức tiền mặt lên tới 30%, số tiền doanh nghiệp chi trả là gần 1.625 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, mức cổ tức dự kiến tỷ lệ 50% bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu. Do tốc độ tăng trưởng cao và liên tục, nguồn tiền mặt công ty dồi dào, HĐQT hãng hàng không thế hệ mới sẽ trình đại hội cổ đông phương án chia cổ tức năm 2018 với tỷ lệ tới 55%, cao hơn kế hoạch cổ đông đề ra.

Hãng có truyền thống trả cổ tức với tỷ lệ cao, từ 50-70% bao gồm tiền mặt và cổ phiếu. Theo đại diện Vietjet, với kế hoạch kinh doanh năm 2019, nhiều khả năng HĐQT tiếp tục trình phương án kế hoạch cổ tức tỷ lệ cao tại kỳ họp đại hội đồng thường niên sắp tới.

Theo đại diện của Vietjet, hiện tại, Vietjet không chỉ cung cấp sản phẩm trong lĩnh vực hàng không mà còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến.

Vietjet hiện là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu. Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”.

Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khoẻ tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

Hiện Vietjet đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày, với 113 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                  

Có thể bạn quan tâm