Vietjet kí hợp đồng 4,7 tỷ USD mua động cơ máy bay

Trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (mã: VJC) đã ký các Hợp đồng, Thoả thuận với đối tác nước ngoài trị giá 4,7 tỉ USD.
Vietjet kí hợp đồng 4,7 tỷ USD mua động cơ máy bay

Hôm qua (31/5), tại Washington D.C, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur L. Ross, Jr, Vietjet và Công ty CFM International- một liên doanh giữa GE và Safran đã ký hợp đồng cung cấp 215 động cơ máy bay kèm theo dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng. Hợp đồng này trị giá 3,6 tỷ đô la Mỹ và được thực hiện trong vòng 12 năm.

Cũng trong dịp này, Vietjet và Công ty GECAS thuộc tập đoàn GE đã ký Bản ghi nhớ hợp đồng cung cấp tài chính thuê mua tàu bay trị giá 01 tỷ đô la Mỹ cho 10 máy bay mà VietJet đặt hàng từ các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã ký kết với tập đoàn Honeywell Aviation hợp đồng cung cấp và bảo dưỡng kỹ thuật động cơ phụ (APU) cho 98 tàu bay trị giá 180 triệu đô la Mỹ. Thoả thuận này sẽ giúp đội bay của Vietjet được bảo dưỡng theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Vietjet hiện đang khai thác 45 tàu bay A320 và A321, thực hiện trên 300 chuyến bay mỗi ngày với 63 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

>> Vietjet niêm yết cổ phiếu tại sàn giao dịch New York?

Có thể bạn quan tâm