Viglacera bị yêu cầu dừng thi công một phần dự án khu du lịch sinh thái ở Vân Đồn

Cty CP Viglacera Vân Hải phải tạm dừng thi công xây dựng các hạng mục nằm trên phần diện tích trùng với ranh giới mỏ cát cho đến khi doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc đóng cửa mỏ cát.
Viglacera bị yêu cầu dừng thi công một phần dự án khu du lịch sinh thái ở Vân Đồn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai, tháo gỡ vướng mắc các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Trong đó có Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải do Cty CP Viglacera Vân Hải (thuộc Tổng công ty Viglacera - HoSE: VGC) làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo, dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải được triển khai từ năm 2006 tại xã Quan Lạn với diện tích đất được giao là 35,7 ha. Đến nay, nhà đầu tư đã xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn 1 của dự án. Tuy nhiên, việc triển khai những hạng mục công trình tiếp theo đang bị chậm so với kế hoạch do những vướng mắc liên quan đến việc một phần diện tích của dự án trùng với diện tích mỏ khai thác cát do Bộ Tài nguyên & Môi trường cấp cho doanh nghiệp này.

Sau khi nghe các ý kiến, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã yêu cầu Cty CP Viglacera Vân Hải tạm dừng thi công xây dựng các hạng mục nằm trên phần diện tích trùng với ranh giới mỏ cát cho đến khi doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc đóng cửa mỏ cát. 

Chủ tịch Quảng Ninh cũng yêu cầu nhà đầu tư phải cam kết về tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý đóng cửa mỏ cát; hoàn nguyên môi trường, thực hiện các hạng mục còn lại của dự án, đưa vào vận hành trong tháng 4 năm 2021; yêu cầu sở TN&MT phối hợp làm thủ tục thu hồi phần diện tích 45 ha đã thuộc dự án của doanh nghiệp trước khi điều chỉnh để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước…

Một dự án khác của Viglacera cũng vừa bị UBND tỉnh Hưng Yên "tuýt còi".

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý vi phạm hành chính về đất đai của Cty CP Khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ. Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Cty Cổ phần Khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ - Hưng Yên dừng ngay việc san lấp mặt bằng, giữ nguyên hiện trạng; khẩn trương hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai theo quy định.

Cùng với đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đất đai của Cty Cổ phần Khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ - Hưng Yên theo quy định, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/03/2020.

Có thể bạn quan tâm