Viglacera thành lập liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng tại Cuba

Tổng công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera CTCP) cùng với Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Geicon (Cuba) góp vốn số vốn điều lệ 39,86 triệu USD theo tỷ lệ 50-50 để thành lập Liên doanh sản
Viglacera thành lập liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng tại Cuba

Theo Viglacera, số tiền góp vốn của Viglacera sẽ giải ngân theo tiến độ đầu tư được Hội đồng quản trị của Công ty liên doanh phê duyệt tại từng thời điểm. Hai bên tiếp tục rà soát và hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi để trình các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Cuba phê duyệt.

Phía Geicon có trách nhiệm xây dựng phương án để khai thác và vận chuyển nguyên liệu đảm bảo số lượng và chất lượng cho hai nhà máy; xây dựng phương án tiêu thụ sản phẩm trong nước (dự kiến khoảng 70% sản lượng) và phương án xuất khẩu (dự kiến khoảng 30% sản lượng). Đồng thời hoàn thiện hồ sơ thành lập Công ty thương mại Prodimat, sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất của hai nhà máy để ký hợp đồng liên doanh.

Phía Viglacera sẽ chỉ định hoặc thành lập công ty mới để ký hợp đồng liên doanh với Prodimat; cải tạo hai nhà máy sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh hiện có để hai nhà máy hoạt động đạt công suất thiết kế, chất lượng, có hiệu quả mới tiếp tục đầu tư hai nhà máy gạch ốp lát và sứ vệ sinh mới. Dự kiến việc đầu tư này từ năm thứ 4 kể từ khi liên doanh đi vào hoạt động.

Có thể bạn quan tâm