VinaCapital và Ba Huân nhẹ nhàng chia tay

Ngày 9/8, VinaCapital và Công ty CP Ba Huân đã chính thức ký kết thỏa thuận chấm dứt thương vụ hợp tác trị giá hơn 32 triệu USD.
VinaCapital và Ba Huân nhẹ nhàng chia tay

Theo đó,  Công ty Ba Huân và tập đoàn VinaCapital đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt việc đầu tư và bắt đầu chuẩn bị các tài liệu cho các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm hoàn tất thỏa thuận này trong thời gian sớm nhất trên cơ sở tôn trọng pháp luật và hài hòa lợi ích. Các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được hai bên cùng công bố khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

Trước đó, trong tháng 2/2018, quỹ VOF đã mua 9,48 triệu cổ phiếu, tương đương 33,77% cổ phần của Ba Huân. Tuy nhiên, sau chưa đầy nửa năm đầu tư, mối quan hệ giữa Ba Huân và VinaCapital bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn lớn.

Đến đầu tháng 7/2018, Ba Huân đã có văn bản gửi Thủ tướng nhờ "hỗ trợ chấm dứt hợp tác với VinaCapital". Trong văn bản này, bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty CP Ba Huân cho rằng, sau khi ký kết, đối chiếu thỏa thuận bằng tiếng Việt, Công ty Ba Huân nhận thấy thỏa thuận hợp tác đang có nội dung không đúng hoặc không có như trong trao đổi ban đầu của 2 bên.

Cụ thể như, VinaCapital đã đưa tỷ suất hoàn vốn đầu tư (IRR) của mình quá cao là 22%/năm, hạn chế các lĩnh vực hoạt động của Ba Huân đồng thời đưa ra các yêu cầu về việc chuyển đổi cổ phần của Ba Huân cho VinaCapital nếu doanh nghiệp này không đạt được kết quả kinh doanh như đã đề ra…

Đến chiều tối ngày 7/8, VinaCapital chính thức phát ra thông cáo về việc dừng đầu tư vào Ba Huân “do một số hiểu lầm giữa đôi bên”. VinaCapital khẳng định rằng, các điều khoản đã được hai bên ký kết phù hợp với các thông lệ của thị trường, tương đồng với các thương vụ hợp tác đầu tư mà VinaCapital đã thực hiện thành công trước đây và hoàn toàn tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm