Vinaseed chuyển sàn tạm thời từ HOSE sang HNX

Để đảm bảo quyền lợi của cổ đông, Hội đồng quản trị Vinaseed đã nhất trí thông qua cho Công ty tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu và yết của Công ty từ Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) sang HNX.
Vinaseed chuyển sàn tạm thời từ HOSE sang HNX

Vừa qua, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam - Vinaseed (mã chứng khoán NSC) đã họp và nhất trí thông qua cho Công ty tạm thời chuyển giao dịch cổ phiếu và yết của Công ty từ Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hội đồng đã ủy quyền cho Tổng giám đốc tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục chuyển vào giao dich theo đúng quy định pháp luật.

Đây là một trong những công ty đầu tiên đã tiến hành họp, thông qua chủ trương chuyển sàn niêm yết tạm thời từ HOSE sang HNX trong bối cảnh sàn HOSE liên tục nghẽn lệnh thời gian vừa qua.

Thời gần đây, vấn đề giải quyết nghẽn lệnh đang được quan tâm, bình luận nhiều nhất trên thị trường chứng khoán. Đặc biệt, việc nghẽn lệnh liên tục diễn ra. Có nhiều giải pháp đã được đề xuất như việc nâng lô giao dịch lên 1.000, như việc tạm thời chuyển một số mã chứng khoán sang giao dịch tạm trên HNX... Các công ty công nghệ trong nước cũng đã lên tiếng, đề xuất các giải pháp.

Để thuận lợi cho việc chuyển sàn, trước đó Uỷ ban chứng khoán nhà nước đã mở đường, thống nhất các đơn vị liên quan tạo điều kiện về các thủ tục, để các doanh nghiệp chuyển sàn niêm yết tạm thời sang HNX được thực hiện nhanh chóng. Đồng thời, khi sự cố nghẽn lệnh được giải quyết xong, các doanh nghiệp này sẽ tự động trở lại HOSE.

Về Vinaseed, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất kinh doanh giống cây trồng; chuyển giao dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; sản xuất kinh doanh nông sản theo chuỗi giá trị.

Vinaseed có vốn điều lệ gần 176 tỷ đồng, tương ứng với gần 17,6 triệu cổ phiếu đang niêm yết trên HOSE. Bình quân có hàng nghìn đến hàng chục nghìn cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên.  

Trên thị trường chứng khoán, NSC có giá 76.800 đồng/cổ phiếu (chốt phiên 12/3), giảm nhẹ hơn 6,5% so với chốt phiên giao dịch đầu năm (4/1). Vốn hóa thị trường rơi vào khoảng 1.350 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm