VinFast tuyển dụng thêm 8.000 nhân sự để thúc đẩy sản xuất

VinFast đang mở rộng hoạt động tuyển dụng của mình cho nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam.
VinFast tuyển dụng thêm 8.000 nhân sự để thúc đẩy sản xuất

VinFast đang triển khai kế hoạch tuyển dụng thêm 8.000 nhân viên cho nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam, nhằm đẩy mạnh sản xuất cho mục tiêu cung cấp những chiếc SUV chạy điện đầu tiên đến Hoa Kỳ vào cuối năm nay, công ty cho biết.

VinFast, đơn vị thuộc tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup, hiện có tổng số 6.000 nhân viên.

“Mục đích của việc tuyển dụng mới là để mở rộng sản xuất”, công ty cho biết về kế hoạch cho nhà máy ở Hải Phòng. “Đội ngũ nhân viên mới, bao gồm công nhân lắp ráp, kỹ thuật viên và kỹ sư sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 8 và tháng 9”.

Nhà máy VinFast Hải Phòng hiện có công suất sản xuất 250.000 ô tô mỗi năm và VinFast dự kiến ​​sẽ nâng lên 600.000 chiếc vào năm 2026.

Vào tháng 3, VinFast đã thông báo về việc xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina (Mỹ) với công suất dự kiến ​​ban đầu là 150.000 EV mỗi năm, với kỳ vọng nhà máy sẽ tạo ra 7.500 việc làm.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đưa ra dự kiến ​​về doanh số 750.000 EV mỗi năm vào 2026, bắt đầu với các mẫu SUV chạy điện hoàn toàn VF8 và VF9. Công ty hiện đã có gần 8.000 đơn đặt hàng tại Hoa Kỳ và dự kiến ​​sẽ xuất khẩu và giao các mô hình VF8 từ nhà máy ở Hải Phòng cho khách hàng nước ngoài trước cuối năm nay.

Việc mở rộng và tuyển dụng của VinFast diễn ra vào thời điểm Samsung Electronics đã thu hẹp sản xuất tại nhà máy điện thoại thông minh lớn ở Việt Nam do nhu cầu cho sản phẩm điện tử đang chậm lại. 

Có thể bạn quan tâm