VinGroup chính thức nắm quyền kiểm soát Viễn Thông A

Báo cáo tài chính mới đây của VinGroup cho biết, đến 30/9/2018, tập đoàn này đã nắm 100% tỷ lệ biểu quyết và 64,46% tỷ lệ lợi ích củaViễn Thông A. Như vậy hệ thống bán lẻ điện thoại này đã trở thành c
VinGroup chính thức nắm quyền kiểm soát Viễn Thông A

Ngày 14/9, vị trí Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Viễn Thông đã được thay đổi từ ông Huỳnh Việt Thương sang bà Mai Thu Thủy - người từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp tại các công ty thành viên của Vingroup.

Viễn Thông A được thành lập vào tháng 11/1997, đến nay đã có gần 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên khắp Việt Nam. Trong vài năm qua, thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam có dấu hiệu bão hoà. Cuộc đua mở shop, giành thị phần giữa các ông lớn, tiêu biểu là Thế Giới Di Động và FPT Shop dần đi đến hồi kết. Chiến thắng áp đảo thuộc về Thế Giới Di Động với hơn 40% thị phần tính đến 2018.

Việc nắm quyền kiểm soát Viễn Thông A cùng với hệ thống VinPro đang có sẵn sẽ củng cố đáng kể vị thế của Vingroup trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại, điện máy. 

Thông qua thương vụ này, VinGroup cso thể dễ dàng đưa điện thoại Vsmart đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng hơn. Trước đó, Vinsmart và công ty công nghệ châu Âu BQ đã ký hợp đồng hợp tác, thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng smartphone theo chuẩn quốc tế.

Cũng trong lĩnh vực bán lẻ, đầu tháng 10/2018, Vingroup đã hoàn tất mua lại hệ thống 25 siêu thị Fivimart và chuyển đổi thành các siêu thị Vinmart. Mảng bản lẻ của Vingroup đang tăng trưởng rất nhanh chóng, với doanh thu 9 tháng đầu năm 2018 đạt 12.890 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm