Vingroup chính thức sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam

Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup đã xác nhận mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart, sau khi đại gia Nhật Aoen chấm dứt việc rót vốn vào hệ
Vingroup chính thức sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam

Với việc mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart từ CTCP Nhất Nam, VinCommerce đã chính thức sở hữu toàn bộ hệ thống gồm 23 siêu thị Fivimart. Đây là một trong những đơn vị bán lẻ đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, sở hữu các điểm kinh doanh tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương.

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập, hệ thống siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart.

Sau sáp nhập, VinCommerce sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc. 

Bên cạnh việc tiếp tục kinh doanh mảng bán lẻ tiêu dùng, phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm…, các siêu thị mới này sẽ được tăng cường các mặt hàng thực phẩm tươi sống an toàn vốn là đặc trưng của chuỗi VinMart và bổ sung thêm nhiều sản phẩm phong phú và các nhãn hàng riêng như nông sản VinEco, thực phẩm sơ chế và chế biến VinMart Cook, các mặt hàng tiêu dùng gia đình VinMart Home...

Vingroup đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới Vinmart+ tăng gấp 4 lần quy mô hiện tại, lên con số 4.000 cửa hàng vào năm 2020.

Cuộc "kết hôn" giữa Fivimart và Aeon đã chấm dứt khi Aeon nhận thấy không có hiệu quả và chính thức rút vốn.  Cuộc hôn nhân kéo dài từ năm 2015 khi Aeon mua lại 35% cổ phần của Công ty Cổ phần Nhất Nam. 

Nói về cái bắt tay này, bà Vũ Thị Hậu - Phó tổng giám đốc Nhất Nam từng cho biết, mục tiêu của việc hợp tác này không chỉ vì mục đích tài chính mà còn là để cải thiện những điểm yếu của mình trong ngành bán lẻ khi học hỏi được từ đại gia trong ngành là Aoen.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm sau khi hợp tác cùng Aoen, Fivimart chỉ tăng thêm 1 siêu thị tại Hà Nội (trước đó, Fivimart có 22 siêu thị trên toàn Hà Nội) và doanh thu có tăng nhưng không đạt như kỳ vọng khi hợp tác với một đại gia có tiếng trong ngành bán lẻ khi doanh thu của Fivimart năm 2015 chỉ là 1.075 tỷ đồng thì đến năm 2017 tăng lên 1.269 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm