Vinmart cam kết đảm bảo hàng hoá khi người dân đổ xô mua thực phẩm

Trước tình hình người dân ở Hà Nội đổ xô đi siêu thị mua sắm thực phẩm sau thông tin ca nhiễm Covid-19, lãnh đạo Vincommerce cam kết đảm bảo cung cấp hàng hoá thiết yếu, không nên hoang mang quá mức.
Vinmart cam kết đảm bảo hàng hoá khi người dân đổ xô mua thực phẩm

Ca bệnh dương tính với virus Covid-19 đầu tiên xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội là chị Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi), tạm trú tại số 125 phố Trúc Bạch, Hà Nội. Bệnh nhân nay được xét nghiệm xác định mắc bệnh vào tối qua 6/3 và đã được cách ly ngay sau đó tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Cùng với đó, Hà Nội đã tạm thời cách ly khu phố Trúc Bạch nơi có nhà bệnh nhân và tìm kiếm, rà soát hàng chục người tiếp xúc với bệnh nhân từ khi trở về Việt Nam ngày 2/3.

Sáng sớm nay, người dân ở nhiều khu vực tại Hà Nội đã đổ xô tới siêu thị lớn như BigC, Vinmart, Aeon Mall… để mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu, nước sát khuẩn, mì tôm, gạo với tâm lý lo sợ dịch bệnh. Hơn nữa, việc người dân thủ đô đang xếp hàng rất đông để mua hàng ở các siêu thị và nếu không cẩn thận đây sẽ là nguy cơ gây lây nhiễm bệnh rất lớn.

Trao đổi với báo chí, bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Vincommecre cho  biết” “Khách hàng không cần phải lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn, khách chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào. VinMart, VinMart+ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày, đặc biệt tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch MEATDeli và rau củ quả VinEco, mỳ gói, gạo, gia vị, nước rửa tay, khẩu trang ... trên toàn bộ các siêu thị”.

Đại diện Vincommerce cũng nhấn mạnh doanh nghiệp này luôn đồng hành cùng chính quyền và người dân TP Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo nguồn cung hàng hoá thiết yếu, phục vụ người dân. Do đó, khách hàng không cần phải lo lắng, ồ ạt đi mua đồ dự trữ, hay di chuyển khỏi nơi cư trú... vì không cần thiết và chỉ khiến công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thêm khó khăn.

Tất cả các quầy thu ngân của Vinmart, Vinmart+ đều được đặt 1 chai nước rửa tay sát khuẩn khô để khách hàng và cả nhân viên có thể sát khuẩn tay liên tục.

Đại diện Vincommecre cho biết ngay từ những thời gian đầu khi nhận được thông tin về diễn biến dịch bệnh, hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa để đảm bảo tăng nguồn cung hàng hóa và ưu tiên các hàng hóa thiết yếu; phục vụ nhu cầu người dân. Ngoài ra được sự hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công Thương, Sở Công Thương, ban ngành các tỉnh kết hợp đưa ra hàng loạt các giải pháp.

Đảm bảo bình ổn giá với nguồn cung hàng hóa ổn định, bằng việc chủ động đặt hàng, ưu tiên chuyển hàng về các siêu thị có nhu cầu mua sắm lớn từ các nhà cung cấp lớn và uy tín; toàn bộ kế hoạch cung ứng hàng hóa đều được báo cáo và cam kết với Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh để đảm bảo bình ổn thị trường và nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị của Vinmart và Vinmart+, với các mặt hàng đặc biệt như khẩu trang y tế, nước rửa tay: mỗi khách hàng chỉ mua được 2 đơn vị sản phẩm (hộp, gói...) trong 1 lần giao dịch; để đảm bảo không xuất hiện tình trạng mua quá nhiều dẫn đến tình trạng khan hiếm.

Có thể bạn quan tâm