Vn-Index có thể tạo đáy 940 điểm trong quý II

CTCK Everest dự báo, sau mùa đại hội cổ đông vào 2 tháng tới, thị trường sẽ rơi vào "vùng trũng" thông tin khiến chỉ số Vn-Index tạo mức đáy ngắn hạn ở vùng 940 điểm.
Vn-Index có thể tạo đáy 940 điểm trong quý II

CTCP Chứng khoán Everest (EVS) vừa công bố báo cáo triển vọng thị trường chứng khoán (TTCK) quý II/2019 với đánh giá các yếu tố rủi ro đang giảm dần.

Theo đó, việc FED chưa tăng lãi suất, chiến tranh thương mại không gia tăng căng thẳng và gần đến hồi kết thúc sẽ tác động tích cực đến nhà đầu tư trong thời gian tới. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế toàn cầu tiếp tục được dự báo chậm lại. Châu Âu, Brexit cần nhiều thời gian hơn để giải quyết các vấn đề nội bộ của khu vực này.

Trong nước, lạm phát tiềm ẩn những rủi ro mới. Giá xăng, giá điện tăng sẽ tác động đến CPI, chi phí đầu vào tăng sẽ tác động đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể sẽ khiến lợi nhuận quý I của các doanh nghiệp giảm tốc hoặc tăng chậm lại khoảng 4%.

Thị trường chứng khoán chưa xuất hiện những yếu tố tích cực rõ ràng trong quý II, trong khi thanh khoản đang giảm dần. Theo đó, EVS dự báo VN-Index sẽ biến động trong biên độ từ 940-985 điểm trong quý II.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này dù chưa thấy có thông tin hỗ trợ nhưng cũng không xuất hiện các thông tin tiêu cực có thể làm thị trường giảm sâu.

Thị trường được dự báo sẽ bắt đầu tích cực vào cuối quý II và nếu cộng hưởng với những thông tin tích cực tác động từ bên ngoài (Mỹ-Trung có thể đạt được thỏa thuận thương mại hay Fed tiếp tục thận trọng) sẽ giúp thị trường xác lập xu hướng tăng điểm trong nửa cuối 2019.

Cụ thể, EVS dự báo chỉ số Vn-Index có thể chạm mức mục tiêu 1.068 điểm trong quý IV và kết thúc năm 2019 quanh mức 1.000 điểm.

Trong quý II, EVS dự báo những sẽ tăng trưởng tích cực là ngành hàng tiêu dùng (F&B, bán lẻ); cổ phiếu định giá rẻ và tiềm năng tăng trưởng trở lại khi lợi nhuận cải thiện.

>> Tuần 18-22/3: VN-Index hướng tới vùng 1.025 điểm, điều chỉnh là cơ hội mua vào?

Có thể bạn quan tâm