Vn-Index hướng đến mốc 990 điểm

Nhờ giá dầu WTI tăng mạnh gần chạm mốc 68 USD/ thùng khiến cho cổ phiếu dòng dầu khí đồng loạt tăng giá trong phiên sáng nay, Vn-Index cũng nhờ thế hướng đến mốc 990 điểm.
Vn-Index hướng đến mốc 990 điểm

Thị trường mở cửa với tâm lý lạc quan khi những phiên gần đây khối ngoại đã mua ròng trở lại. Thêm vào đó, cổ phiếu của nhóm dầu khí, một trong những ngành có vốn hóa lớn nhất thị trường đã tăng ngay từ đầu phiên giúp cho chỉ số tăng mạnh. Một trong những yếu tố hỗ trợ cho cổ phiếu nhóm dầu khí là đêm qua giá dầu WTI đã tăng mạnh lên gần mức 68 USD/thùng.

Tính đến thời điểm 10h, Vn-Index tăng 4,93 điểm lên 987,08 điểm; Hnx-Index tăng 0,31 điểm lên 110,29 điểm và Upcom-Index vẫn giữ nguyên ở mức 51,6 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường lại sụt giảm so với ngày hôm qua khi tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn chỉ đạt hơn 700 tỷ đồng.

Cặp đôi VIC-VHM hiện đang là những cổ phiếu dẫn đầu mức tăng của chỉ số. Đà tăng của Vn-index còn có sự đóng góp rất lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng khi BID, TCB, VCB và CTG đều đồng loạt tăng giá. Nhóm cổ phiếu dầu khí GAS, PLX, PVS, PVB, PVD hiện đang tăng mạnh và dao động quanh mức giá cao nhất trong ngày. Nhóm cổ phiếu bất động sản (DXG, KDH) cũng tiếp tục tăng giá trong phiên hôm nay.

Ở chiều ngược lại, NVL, SAB, VNM, PNJlà những mã giảm điểm khiến thị trường chưa thể bứt phá mức 990 điểm.

Có thể bạn quan tâm