Vn-Index tiếp tục lao dốc, mất mốc 920 điểm

Phiên giao dịch sáng ngày 19/12 khép lại với sắc đỏ bao trùm cả 3 sàn giao dịch, chỉ số lớn nhất thị trường Vn-Index tiếp tục giảm 7,8 điểm (0,84%) về mốc hơn 919 điểm với số mã giảm áp đảo.
Vn-Index tiếp tục lao dốc, mất mốc 920 điểm

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp với tổng khối lượng giao dịch đạt 123,4 triệu cổ phiếu, trị giá 2.700 tỷ đồng.

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 19/12, nhóm cổ phiếu dầu khí lao dốc mạnh trước diễn biến tiêu cực của giá dầu thế giới.  Giá dầu thô ngày 18/12 giảm mạnh sau thông tin lượng tồn kho gia tăng, lực cầu yếu trong khi sản lượng tại Mỹ, Nga cao kỷ lục.

Càng về cuối phiên sáng, diễn biến giao dịch càng trở nên tiêu cực hơn khi các cổ phiếu vốn hóa lớn đều tạm dừng giao dịch trong sắc đỏ.

Nhóm dầu khí là tác nhân khiến chỉ số thị trường “rớt thảm”, GAS giảm 2,1% xuống 91.500 đồng/cp;  PVD và PVS đều giảm 4,2% về 15.850 đồng/c và 18.400 đồng/cp…

PVD không chỉ chịu ảnh hưởng xấu từ tình hình giá dầu thế giới mà còn bị tác động bởi thông tin ông Đỗ Văn Khạnh nguyên Tổng giám đốc PVEP bị khởi tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ngay sau đó, PVD đã phát đi thông cáo khẳng định việc khởi tố trên không liên quan đến thời gian ông Khạnh làm việc tại PVD từ tháng 12/2015 đến 30/11/2018.

"Gây chú ý nhất cổ phiếu CTG của Vietinbank giảm mạnh 4,2% xuống 20.550 đồng/cp sau khi báo cáo của một CTCK cho rằng ngân hàng này có thể lỗ khoảng 765 tỷ đồng trong quý IV, chủ yếu là do chi phí dự phòng tăng và/hoặc thoái lãi dự thu (do Vietinbank có tỷ lệ lãi dự thu khá cao so với dư nợ nhóm 1, là 1,75% vào cuối quý III) được công bố.

Áp lực bán mạnh, HPG cũng tiếp tục giảm thêm 3,5% xuống 30.000 đồng/cp, khớp lệnh 5 triệu đơn vị. Trong phiên sáng, có thời điểm HPG thậm chí giảm về 29.700 đồng/cp.

Bên cạnh đó, các mã như VNM, VIC, hay VCB… cũng đều chìm trong sắc đỏ.

Ở chiều ngược lại, VJC, VCG, TPB… là một số mã lớn còn duy trì được sắc xanh và giúp kìm hãm phần nào đà giảm của thị trường chung.

Theo nhận định từ CTCK VPBS trước đó, thị trường phiên giao dịch ngày 19/12 tiếp tục biến động mạnh theo hướng giảm trong phiên hôm nay khi có lúc giảm mạnh hơn 16 điểm trên chỉ số chính Vn-Index nhưng hồi phục khá tích cực cuối phiên với mức đóng cửa chỉ còn giảm hơn 6 điểm.

Hầu hết cổ phiếu các nhóm ngành đều giảm với sắt thép, thuỷ sản, hàng không, khoáng sản là các nhóm giảm mạnh nhất. Trong khi đó, hồi phục đáng kể nhất có lẽ là nhóm ngân hàng với nhiều mã lấy lại được sắc xanh ngay trong phiên như BID, MBB, VCB, TCB, v.v... 

Lực bán vẫn chủ yếu do tâm lý chán nản, bi quan của bên cầm cổ phiếu như hiện tại thì sự hồi phục có thể sớm xuất hiện nhưng chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các phiên cuối tuần và chờ đợi các diễn biến tích cực hơn của dòng tiền để tránh những rủi ro không đáng có.

 >> Sắc đỏ bao trùm thị trường, VN-Index mất gần 20 điểm trong phiên đầu tuần

Có thể bạn quan tâm