VNPT vẫn chưa thoái vốn được ở MSB

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã thông báo hủy tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)
VNPT vẫn chưa thoái vốn được ở MSB

Thông báo nêu rõ, theo kế hoạch, HNX sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần của Maritime Bank do VNPT sở hữu vào ngày 10/3/2017. Tuy nhiên, đến hết thời hạn đăng ký và đặt cọc (15 giờ 30 ngày 3/3) vẫn không có nhà đầu tư nào đăng ký tham dự đấu giá.

Theo quy định tại Điều 14 Quy chế bán đấu giá cổ phần của Maritime Bank do VNPT sở hữu ban hành kèm theo Quyết định số 92/QĐ-SGDHN ngày 9/2/ 2017 của HNX, cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức.

Trước đó, ngày 8/2, HNX thông báo rằng VNPT sẽ bán đấu giá 71,5 triệu cổ phần cổ phần Maritime Bank với giá khởi điểm 11.900 đồng/cổ phần.

Mức giá này đã tăng 200 đồng/cổ phần so với lần đấu giá trước và cao hơn rất nhiều so với giá cổ phần Maritime Bank đang giao dịch trên thị trường OTC. Hiện cổ phần Maritime Bank đang được giao dịch trên thị trường OTC là 3.000 đồng/cổ phần.

Hơn nữa, tính đến thời điểm này Maritime Bank vẫn chưa công bố thông tin về kết quả lợi nhuận, kinh doanh, nợ xấu quý III hay quý IV.2016. Mặc dù, hồi tháng 1.2017, Maritime Bank đã thông báo chốt danh sách cổ đông để lưu ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), mở đường cho việc đăng ký giao dịch 1.175 triệu cổ phiếu của ngân hàng này lên sàn UPCoM.

Đây không phải là lần đầu tiên phiên đấu giá cổ phần Maritime Bank của VNPT không thành công. Năm ngoái, vào cuối tháng 11, VNPT cũng đã công bố phiên đấu giá hơn 71,5 triệu cổ phần Maritime Bank với mức giá 11.700 đồng/cổ phần. Thời điểm đó, dự kiến thu về hơn 837 tỷ đồng nếu chào bán thành công. Tuy nhiên, phiên đấu giá này đã bất thành vì chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham dự nên cuộc đấu giá không đủ điều kiện để tổ chức.

Mai Lan

Có thể bạn quan tâm