VNREA tìm được người dẫn dắt mới

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa tổ chức thành công Đại hội khóa V nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng thời tìm được người dẫn dắt tổ chức trên chặng đường tiếp theo.

VNREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động không vì lợi nhuận, không sử dụng vốn ngân sách. VNREA có chức năng đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước, là tổ chức bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam, là tổ chức tham vấn hiệu quả đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường bất động sản.

Sau 20 năm hình thành và phát triển, VNREA đã ngày càng khẳng định vai trò của mình thông qua các hoạt động, đóng góp ý kiến trong công tác quản lý và phát triển thị trường bất động sản.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ IV (2016 - 2022), VNREA đã bám sát tôn chỉ và mục đích đề ra; từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết và thu hút được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp hội viên với Nhà nước, phản ánh và đề xuất kịp thời các giải pháp với Chính phủ và các bộ ngành, địa phương để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát triển thị trường bất động sản.

Ngoài ra, công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội; các hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn cao; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế… cũng được VNREA tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả. Từ đó, VNREA không ngừng nâng cao vị thế và vai trò của mình, góp phần quan trọng thay đổi tích cực cho bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại hơn, tiện nghi hơn, thay đổi chất lượng cuộc sống của hàng triệu người dân tại khu vực đô thị lớn lẫn các địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh đã đánh giá cao vai trò của VNREA trong nhiệm kỳ vừa qua. Thứ trưởng Minh khẳng định: “VNREA đã có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của ngành Xây dựng trong việc phát triển ổn định và lành mạnh thị trường bất động sản. Đặc biệt, trọng nhiệm kỳ IV vừa qua, VNREA đã phối hợp và tư vấn cho Bộ Xây dựng nói riêng và cung cấp thông tin, tư vấn, giám định, phản biện xã hội về các luật và quy định; triển khai tổ chức nhiều hoạt động, đề án chất lượng phục vụ cho sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam”.

Đồng quan điểm ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng khẳng định: “Thông qua công tác quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ, chúng tôi nhận thấy VNREA là tổ chức xã hội nghề nghiệp tiêu biểu, đại diện cho một ngành, nghề có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rất lớn trong nền kinh tế là bất động sản. Bộ Nội vụ đánh giá cao những kết quả mà VNREA đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chính sự kiên trì, tâm huyết của Ban lãnh đạo Hiệp hội; sự quan tâm, giúp đỡ của cơ quan quản lý Nhà nước; sự đồng hành của các chuyên gia – nhà khoa học, cơ quan báo chí, truyền thông và sự đoàn kết, chung sức của các doanh nghiệp hội viên đã làm nên những thành công của Hiệp hội”.

Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh vai trò VNREA trong việc tích cực tham gia tư vấn các đề án và đóng góp ý kiến xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật đối với lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản, nhất là về quy hoạch, đầu tư, đất đai, tài chính, thuế… Hiệp hội đã chủ động phản ánh và đề xuất kịp thời các giải pháp với Chính phủ và các bộ ngành, địa phương để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phát triển thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Khôi là người dẫn dắt mới của VNREA nhiệm kỳ V
Ông Nguyễn Văn Khôi là người dẫn dắt mới của VNREA nhiệm kỳ V

Trong khuôn khổ Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ IV (2016 – 2022) cũng thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV (2016 - 2022) và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ V (2022 - 2027); Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành VNREA nhiệm kỳ IV (2016 - 2022); Báo cáo kiểm điểm của Ban Kiểm tra VNREA nhiệm kỳ IV (2016 - 2022); Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) nhiệm kỳ V (2022 - 2027); Báo cáo tài chính.

Đại hội cũng đã nghe các báo cáo tham luận trên các lĩnh vực liên quan đến thị trường bất động sản như: Thực tiễn chuyển đổi số ngành xây dựng, bất động sản; Kinh nghiệm và giải pháp phát triển nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ xuống cấp; Tổng quan thị trường bất động sản Việt Nam: Vai trò, và định hướng phát triển; về bất động sản công nghiệp; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của môi giới bất động sản...

Đặc biệt, sau quá trình biểu quyết đạt kết quả 100% các hội viên tham gia, Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành VNREA khoá V nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 111 đồng chí đại diện cho 274 hội viên đầu mối, cho hơn 3.000 doanh nghiệp liên quan bất động sản, môi giới bất động sản có đủ phẩm chất, trình độ theo tiêu chí để thực hiện nhiệm vụ quan trọng mà Đại hội giao phó. Trong đó có 41 Uỷ viên Ban Thường vụ, 15 Uỷ viên Thường trực. Ngoài ra, Đại hội còn bầu ra Ban Kiểm tra gồm 5 Uỷ viên.
Theo đó, danh sách 15 Uỷ viên Thường trực, trong đó ông Nguyễn Văn Khôi là Chủ tịch VNREA nhiệm kỳ V (2022 – 2027), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Thay mặt Ban Chấp hành VNREA nhiệm kỳ V (2022 – 2027), ông Nguyễn Văn Khôi, tân Chủ tịch bày tỏ: “Tôi xin chân thành cảm ơn Đại hội, cảm ơn các đồng chí đại biểu Đại hội đã tín nhiệm, bầu chúng tôi vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hiệp hội, giao cho chúng tôi trách nhiệm to lớn và vinh dự tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Chúng tôi xin hứa trước Đại hội, trước các cơ quan Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, toàn thể hội viên, Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ V sẽ cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn, khắc phục tồn tại yếu kém để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới, tăng cường đoàn kết, thống nhất phương châm và hành động, thu hút phát triển hội viên, bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 – 2030), chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội V của VNREA, đáp ứng yêu cầu mới và mong đợi của toàn thể hội viên.

Có thể bạn quan tâm