Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đệ đơn xin ly hôn

Hai nhà hảo tâm tỷ phú Bill và Melinda Gates đã đệ đơn ly hôn sau 27 năm chung sống, nói rằng họ đã đạt được thỏa thuận về cách phân chia tài sản.
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đệ đơn xin ly hôn

Trong đơn xin ly hôn được đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm Quận King ở Seattle, ông Bill Gates và bà Melinda Gates cho biết: "Cuộc hôn nhân của họ đã tan vỡ và không thể cứu vãn."

Trong đơn ly hôn nêu rõ, hai người không có con nhỏ, đơn được nộp sau khi con út của họ vừa bước sang tuổi 18. Hai vợ chồng yêu cầu tòa chấp thuận thỏa thuận phân chia tài sản của mình nhưng không tiết lộ chi tiết.

"Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình", cả hai cho biết trong một tuyên bố được đăng trên tài khoản Twitter cá nhân của mỗi người.

"Chúng tôi không còn tin rằng cả hai có thể cùng nhau tiến bước như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Chúng tôi yêu cầu không gian và sự riêng tư cho gia đình khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này", họ nói.

Đại diện từ Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đồng thời đưa ra thông báo về việc ông Bill Gates và bà Melinda Gates vẫn sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong vai trò hiện tại của họ là đồng chủ tịch và người được ủy thác của tổ chức.

Ra mắt vào năm 2000, tổ chức phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates Foundation được xếp hạng là tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất ở Hoa Kỳ và thế giới, với tài sản ròng là 43,3 tỷ USD vào cuối năm 2019, theo số liệu tài chính mới nhất được hiển thị trên trang web.

Reuters

Có thể bạn quan tâm