Vỏ Sò là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Merit tại APICTA 2020 - 2021

Mới đây, Lễ Công bố và Trao giải Giải thưởng CNTT Châu Á - Thái Bình Dương 2020 – 2021 (Giải thưởng APICTA) được tổ chức trực tuyến trao cho 89 giải thưởng nền tảng, giải pháp CNTT xuất sắc của khu vực.

Ảnh chụp màn hình thương hiệu VOSO được ghi danh trong giải Merit của Ban tổ chức

Tại lễ công bố, Sàn thương mại điện tử voso.vn của Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại Hạng mục Consumer – Retail and Distribution (Tiêu dùng - Bán lẻ và phân phối) của Giải thưởng APICTA 2021.

Giải thưởng APICTA là giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức, nhằm ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế. Giải thưởng được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA. Đối tượng tham gia giải thưởng là các doanh nghiệp, tổ chức, trường học đến từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên của APICTA. Năm 2019, Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Giải thưởng này tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với 311 đề cử với sự tham gia của hơn 700 đại biểu từ 16 quốc gia và nền kinh tế.

Quảng cáo

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải thưởng APICTA 2020 - 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Hội đồng giám khảo gồm 70+ chuyên gia đến từ 16 quôc gia và nền kinh tế thành viên và làm việc theo Quy trình chấm điểm chính thức và có bản quyền của APICTA. Giải thưởng APICTA 2020/21 chính thức mở đơn đăng ký ngày 15/9/2021. Dù được tổ chức online, song, giải thưởng vẫn nhận được 309 đề cử từ 245 đội của 14 quốc gia/nền kinh tế thành viên. Việt Nam có 10 đề cử tham gia giải thưởng, 5 đề cử được chọn vào vòng 2. Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (voso.vn) là đề cử duy nhất của Việt Nam được Giải Merit (tương đương với Giải Nhì) Hạng mục Consumer – Retail and Distribution (Tiêu dùng - Bán lẻ và phân phối) của Giải thưởng APICTA 2020 – 2021.

Voso.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về các đặc sản trái cây, đặc sản vùng miền tại Việt Nam. Hiện nay voso.vn có 144,632 gian hàng với > 500,000 sản phẩm, hơn > 600.000 người sử dụng (active user). Tổng giao dịch hàng hoá đến nay đạt 95 tỉ VNĐ.

Với sứ mệnh đồng hành cùng người nông dân kết nối tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số. Trong làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid 19 vừa qua, voso.vn đóng vai trò như một cầu nối đưa nông sản và đặc sản Việt Nam đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Vỏ Sò đã giúp Bắc Giang tiêu thụ gần 4000 tấn vải thiều, giúp Hưng Yên tiêu thụ gần 300 tấn nhãn lồng, giúp Sóc Trăng tiêu thụ gần 120 tấn hành tím và giúp cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ hơn 60 tấn rau củ. Vỏ Sò cũng tham gia góp phần bình ổn giá cả trong đợt dịch bùng phát nghiêm trọng tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua, cung cấp với hơn 4000+ mặt hàng thực phẩm, hơn 5.400 tấn hàng hoá (tương đương 100 tấn/ngày). Đặc biệt, Vỏ Sò còn giúp Bắc Giang xuất khẩu hơn 3000 tấn vải thiều sang thị trường Đức.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Năm 2021, thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam tiếp tục ở mức rất cao với 24,4 nghìn tỷ VNĐ. Kết quả này được đưa ra từ chương trình Đánh giá an ninh mạng dành cho người sử dụng cá nhân do Bkav thực hiện tháng 12/2021.

Thứ tư, 19/01/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia