VOV đồng ý cho VTV tiếp sóng Asiad 2018 với điều kiện giữ nguyên vẹn cả quảng cáo, bình luận

VOV đã đồng ý cho VTV được phát các môn thi đấu của Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia với điều kiện tiếp sóng nguyên vẹn cả quảng cáo, bình luận.
VOV đồng ý cho VTV tiếp sóng Asiad 2018 với điều kiện giữ nguyên vẹn cả quảng cáo, bình luận

Sáng nay 23/8, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã đồng ý cho VTV tiếp sóng Asiad 2018. "Thoả thuận giữa hai đơn vị sẽ được ký trong sáng nay, sau đó VOV sẽ hướng dẫn VTV về mặt kỹ thuật".

Ông Nam cho biết, VTV sẽ được tiếp sóng toàn bộ các môn thi đấu của Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia, bao gồm cả bóng đá nam. Đơn vị này không phải trả phí, chỉ cần tiếp sóng nguyên vẹn từ VOV, bao gồm bình luận, quảng cáo... Sau khi hoàn thành hợp đồng, VTV sẽ có thông báo chính thức, lịch phát sóng chi tiết các môn thi đấu tại ASIAD 2018, dự kiến trên kênh VTV6.

Chiều 21/8, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC Nguyễn Kim Trung được ủy quyền từ VOV đã đứng ra ký hợp đồng mua bản quyền ASIAD 2018 từ công ty KJSM World Corp (Hàn Quốc).

Một số nguồn tin cho biết mức giá mà VOV phải trả cho đối tác Hàn Quốc để sở hữu bản quyền ASIAD 2018 là 1,3 triệu USD. VOV đã nhận được sự hỗ trợ về tài chính từ hai doanh nghiệp lớn là Vingroup và Viettel.

Sau đó, đài truyền hình Việt Nam đã có công văn gửi Đài tiếng nói Việt Nam xin được tiếp phát các chương trình thi đấu tại ASIAD 2018, và đã nhận được sự đồng ý của VOV.

Trước đó, bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao.

KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới tại Việt Nam luôn là chủ đề nóng trong vài năm gần đây bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc vì lý do phải tự chủ tài chính.

Có thể bạn quan tâm