VPBank bắt tay BE Group tạo hệ sinh thái tài chính công nghệ

VPBank và BE Group sẽ hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ beFinancial gồm thanh toán, tài chính từ năm 2019 trên ứng dụng gọi xe, đem tới những dịch vụ tiện ích cho người dùng.
VPBank bắt tay BE Group tạo hệ sinh thái tài chính công nghệ

Hai tổ chức nhắm tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái công nghệ mở của “be” và tài chính số

Ngày 30/5/2019, CTCP BE GROUP (đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be”) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ký kết hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến hệ sinh thái tài chính số giúp tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế, cũng như hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Dịch vụ tài chính mới “beFinancial” được phát triển bởi BE GROUP là một trong những nền tảng dịch vụ tài chính di động tốt nhất phục vụ nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo thoả thuận, beFinancial cung cấp các dịch vụ tài chính của VPBank trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái tài chính công nghệ của “be” bao gồm chức năng Thanh toán, Tích lũy điểm thưởng và các Dịch vụ Tài chính khác.

Việc hợp tác với VPBank trong lĩnh vực tài chính sẽ mở đầu và là minh chứng cho mục tiêu hướng đến hệ sinh thái công nghệ mở của BE GROUP. “be” sẽ phát triển trở thành một nền tảng hơn là một ứng dụng, cho phép và chào đón rất nhiều đơn vị phù hợp cùng khai thác chứ không giành vị thế độc tôn, khai thác độc quyền. Đặc biệt, bất kể startup Việt/Doanh nghiệp Việt nào có cùng chí hướng thì công ty luôn sẵn sàng để cùng nhau phát triển và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Ông Trần Thanh Hải - CEO Be Group khẳng định: "Dịch vụ beFinancial là nằm trong các cam kết của Be Group, sau khi triển khai dịch vụ vận tải, là các sản phẩm tài chính số". Trong năm 2019, BE GROUP và VPBank sẽ cho ra mắt các dịch vụ thanh toán, tài chính cho khách hàng cá nhân, tài xế và khách hàng doanh nghiệp. Với từng nhóm đối tượng, BE GROUP và VPBank sẽ dựa trên các thế mạnh của đôi bên để đưa ra được các sản phẩm hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Với nhóm khách hàng cá nhân, Be Group sẽ tích hợp tính năng thanh toán của VPBank trong ứng dụng be với loạt tiện ích như: thanh toán cho các chuyến đi và các dịch vụ giao vận của be, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng. Hai bên sẽ phát hành thẻ tín dụng/ghi nợ đồng thương hiệu, khách hàng của be sẽ nhận được lợi ích như thấu chi, cấp hạn mức tín dụng hoặc khoản vay vi mô… và tích luỹ điểm thưởng.

Theo thoả thuận hợp tác, các tài xế có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính của VPBank, đặc biệt là khi tài xế có nhu cầu vay để đầu tư mua xe máy, ô tô sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất và kỳ hạn vay.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), nền tảng công nghệ tiên tiến từ BE GROUP kết hợp với hệ thống thanh toán của VPBank sẽ tạo nên một hệ sinh thái công nghệ số chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa quy trình mua bán giữa các chủ thể. Thay vì phải ứng tiền trước theo định kì cho nhà cung cấp, SMEs có thể thanh toán trước một cách nhanh chóng cho các nhà cung cấp với hạn mức tín dụng hoặc khoản vay được cung cấp bởi VPBank trên nền tảng beFinancial, số hóa các quy trình như xác minh mỗi giao dịch, xuất hóa đơn, chứng từ vốn được thực hiện thủ công, phức tạp trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các SMEs có thể trải nghiệm sự tự động hóa mà không cần thay đổi môi trường kinh doanh hiện tại. beFinancial sẽ mở cổng quản lý thanh toán cho mỗi chủ thể nhằm giảm thiểu tối đa các thủ tục về giấy tờ và nâng cao tính chính xác, minh bạch. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý dòng tiền một cách thuận lợi, chặt chẽ, nâng cao hiệu suất kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.

Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại lễ ký kết 

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank chia sẻ: “Hợp tác với BE GROUP là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển các giải pháp và dịch vụ ngân hàng số, cũng như định hướng xây dựng các hệ sinh thái giá trị cho khách hàng. beFinancial là giải pháp tài chính tổng thể, xuyên suốt dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau trong hệ sinh thái giao thông, vận tải, bao gồm các giải pháp thanh toán vượt trội bậc nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi mong rằng các giải pháp tài chính tiên phong này sẽ mang lại những tiện ích vượt trội cho cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân trong hệ sinh thái của BE GROUP”.

>> ĐHCĐ VPbank: Tăng vốn thêm 2.600 tỷ đồng, nới room ngoại lên 30%

Có thể bạn quan tâm