Vụ Mường Thanh: Không có chuyện củi ướt, củi khô!

Trả lời chất vấn của các đại biểu tại phiên làm việc chiều 6/12 của HĐND Hà Nội, thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định "Không có chuyện củi ướt, củi khô" trong vụ Mường T
Vụ Mường Thanh: Không có chuyện củi ướt, củi khô!

Trả lời chất vấn của các đại biểu liên quan tới việc chậm trễ khởi tố vụ án liên quan tới các vi phạm trong trật tự xây dựng và PCCC tại các công trình thuộc doanh nghiệp Xây dựng số 1 Điện Biên, thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin: Về ý kiến chất vấn của đại Nam và đại biểu Được liên quan tới vụ việc xảy ra tại doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên. Ngày 29/11/2016, công an TP chính thức nhận được hồ sơ của thanh tra TP chuyển theo chỉ đạo của Chủ tịch CA TP, cùng ngày trưởng phòng cs điều tra công an thành phố đã phân công điều tra viên điều tra theo trình tự, thủ tục của pháp luật.

"Đúng là đại biểu Nam, đại biểu Được đặt vấn đề là thời gian xác minh để khởi tố vụ án là 20 ngày theo Luật tố tụng hình sự. Nhưng 20 ngày là đối với các vụ việc đơn giản, không phức tạp. Đối với các vụ việc phức tạp là không quá 2 tháng. Xin báo cáo để đại biểu và cử tri rõ thêm", tướng Khương cho biết.

Tuy nhiên đây là vụ việc xảy ra ở công ty có nhiều tình tiết, có nhiều nội dung để tập trung lực lượng, biện pháp để xác minh, điều tra, làm rõ. Chúng tôi đã xác minh, trao đổi với Viện Kiểm sát TP để thu thập, giám sát chứng cứ. Trong đó có nội dung cần giám định thiệt hại. Chúng tôi đã có đề xuất với Sở Tài chính – cơ quan chuyên môn đánh giá các thiệt hại. Cho đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả giám định này. Vì vậy, chúng tôi chưa có cơ sở khởi tố vụ án những sai phạm tại Mường Thanh.

Tôi cũng nói thêm, tuy đây là doanh nghiệp tư nhân, nhưng cũng là doanh nghiệp lớn với hơn 20.000 người lao động. Vì vậy, việc điều tra xác minh với tinh thần, tích cực, khẩn trương nhưng phải thận trọng vì quá trình xử lý sẽ tác động tới khách hàng và người dân đang ở chung cư này. Hai nữa là ảnh hưởng đời sống của người lao động đang ở công ty này. Chính vì vậy, chúng tôi thường xuyên báo cáo các cấp có thẩm quyền và đề nghị 3 ngành tư pháp Trung ương họp và nghe cơ quan cảnh sát điều tra, thanh tra thành phố báo cáo để trước khi khởi tố vụ án.

Chúng tôi xin báo cáo để đại biểu Nam, đại biểu Được nắm được. Tôi khẳng định không có việc củi ướt, củi khô. Chắc đại biểu Được là luật sư nên đang hình tượng hóa vấn đề. Còn cơ quan cảnh sát điều tra luôn tuân thủ pháp luật, thận trọng, khách quan. 

Có thể bạn quan tâm