Vũ “nhôm” tháo chạy, sếp trẻ Seaprodex muốn "gom" 17,3 triệu cổ phiếu

Ông Trương Bảo Kim, Ủy viên HĐQT, đã đăng ký mua vào hơn 17,35 triệu cổ phiếu SEA, tương đương gần 14% vốn công ty.
Vũ “nhôm” tháo chạy, sếp trẻ Seaprodex muốn "gom" 17,3 triệu cổ phiếu

Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam – Seaprodex (mã: SEA) vừa công bố thông tin giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ.

Theo đó, ông Trương Bảo Kim - Ủy viên HĐQT - đăng ký mua 17,35 triệu cổ phiếu SEA nâng lượng cổ phiếu nắm giữ từ 0 đơn vị lên 17,35 triệu đơn vị. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 27/12/2017 đến 25/01/2018 bằng phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Mục đích thực hiện giao dịch không được công bố.

Ông Kim (sinh năm 1988) là thành viên trẻ nhất trong HĐQT của Seaprodex và được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT của Seaprodex từ tháng 6/2017.

Với thị giá ở mức 15.000 đồng/cổ phiếu, ước tính ông Kim sẽ phải chi ra khoảng 260 tỷ đồng để nâng sở hữu của mình tại công ty lên 14% như đăng ký.

Seaprodex gây chú ý khi tuần trước xuất hiện giao dịch thoả thuận và khớp lệnh lô lớn. Theo đó, cổ đông lớn là CTCP Đầu tư và phát triển Chấn Phong bán hết 25.125.000 cổ phiếu SEA, chính thức rút khỏi doanh nghiệp có quỹ đất đai màu mỡ này. Bên mua cổ phiếu là ông Ngô Minh Anh. 

Được biết, Chấn Phong vốn có tên cũ là CTCP Nova Bắc Nam 79, là cổ đông lớn thứ 2 của SEA. Công ty Chấn Phong có sở hữu liên quan tới ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ “nhôm”) vừa bị cơ quan An ninh điều tra truy nã.

Ngày 25/12, Hội đồng quản trị Seaprodex đã họp và ban hành Nghị quyết bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị tổng công ty đối với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12. Trước đó ông Vũ được bổ nhiệm chức danh này từ tháng 7/2016.

Lý do là ông Vũ không còn đủ tư cách làm thành viên HĐQT theo quy định của Luật doanh nghiệp. Ông này cũng không còn đủ tư cách theo điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty.  Việc bãi nhiệm sẽ được trình đại hội cổ đông gần nhất thông qua.

 >> Seaprodex bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Vũ "Nhôm"

Có thể bạn quan tâm