Vụ VTVcab bỏ kênh: Mới xin lỗi chưa nói đến bồi thường

Theo đó, lãnh đạo VTVcab đã đưa ra câu trả lời về việc thay đổi hàng loạt kênh quốc tế chứ chưa nói gì đến việc bồi thường cho khách hàng về những thay đổi hàng loạt kênh quốc tế.
Vụ VTVcab bỏ kênh: Mới xin lỗi chưa nói đến bồi thường

Ông Bùi Huy Năm, Tổng Giám đốc VTVcab trả lời báo Lao Động, sau hơn 1 ngày VTVcab và NextTV thay đổi gói kênh truyền hình nước ngoài, tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab nhận được gần 5.000 cuộc gọi của khách hàng trao đổi, hỏi thông tin về nội dung các kênh mới.

Có nhiều người tỏ ra khá bức xúc, nhưng sau khi được nhân viên tổng đài giải thích, thuyết phục khách hàng hãy dành thời gian khoảng một tuần để xem và cảm nhận chất lượng nội dung kênh mới, hầu hết khách hàng đã hài lòng và an tâm sử dụng dịch vụ.

Ông Bùi Huy Năm tự tin khẳng định, gói kênh nước ngoài mới của VTVcab trước khi triển khai đã lấy ý kiến của nhiều chuyên gia hàng đầu về truyền hình và nhận được ý kiến đánh giá tốt.

Tiết lộ lý do khiến VTVcab phải thay đổi nội dung, đại diện VTVcab cho hay, do chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn các kênh truyền hình trước đây. Thêm vào đó, xu hướng xem truyền hình trên Internet ngày càng không thể thiếu. Các kênh mới VTVcab đều có bản quyền đưa lên hạ tầng Internet và Mobile, thuê bao của VTVcab sẽ được xem miễn phí mà không bị giới hạn thiết bị. Trước đây, VTVcab phục vụ đối tượng hộ gia đình thì với chiến lược mới sẽ chuyển sang phục vụ cho từng cá nhân trong gia đình.

Khách hàng của VTVcab hoàn toàn có thể xem truyền hình trên thiết bị cầm tay có kết nối internet như điện thoại, ipad, kể cả smart tivi mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cả, kể cả xem trên ứng dụng.

"Chuyển đổi kênh là do chiến lược nội dung vì những kênh cũ không có quyền triển khai trên internet mà chỉ được xem trên đầu thu hoặc trên tivi hoặc xem lại", ông Bùi Huy Năm cho biết.

Phản hồi trước những nghi ngại về chất lượng các kênh mới có phần không bằng với những kênh cũ, ông Bùi Huy Năm khẳng định: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về thị hiếu và phản hồi của khách hàng trong quá trình xem, đối với những kênh mà VTVcab lựa chọn đều có thể thay thế được phần nội dung mà khán giả đang theo dõi. Người xem bây giờ quan tâm nhiều đến nội dung chiếu trên kênh, chứ nhiều khi họ cũng không quan tâm đến cái tên kênh là gì. Như kênh Star Movies họ đổi tên thành Fox Movies thì người dùng cũng không quan tâm mà họ chỉ quan tâm nội dung chiếu trên đó là gì".

Như vậy, với những bất tiện với khách hàng theo đại diện của VTVcab đây chỉ là số ít thì việc bồi thường cho khách hàng hiện nay vẫn đang được bỏ ngỏ.

Theo lãnh đạo VTVcab chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn các kênh truyền hình trước đây, câu hỏi đặt ra liệu khách hàng có được giảm cước, nhất là những người đã ký hợp đồng nguyên năm?

Về phía cơ quan quản lý cụ thể Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết liên tục nhận được phản ánh việc Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cắt hàng loạt kênh trong gói dịch vụ mà không thông báo với khách hàng. "Cục đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp 'nhà đài' vi phạm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật".

Có thể bạn quan tâm