Vương quốc Anh báo cáo số trường hợp Covid-19 hàng ngày cao nhất kể từ đầu đại dịch

Vương quốc Anh đã báo cáo một số lượng kỷ lục các trường hợp Covid-19 mới hàng ngày vào 15/12, với 78.610 ca trong vòng 24 giờ.
Vương quốc Anh báo cáo số trường hợp Covid-19 hàng ngày cao nhất kể từ đầu đại dịch

Con số này đã tăng từ 59.610 trường hợp của một ngày trước đó và vượt qua mức cao nhất là 68.053 ca được ghi nhận vào ngày 8/1.

Sự gia tăng đáng kể của các nhiễm bệnh được dự đoán là do biến thể omicron có khả năng lây lan nhanh chóng. Một giám đốc y tế cấp cao đã cảnh báo rằng có thể Anh Quốc sẽ phải đối mặt với những con số "đáng kinh ngạc" hơn trong vài ngày tới.

Theo dữ liệu của chính phủ, đã có 165 trường hợp tử vong do Omicron ở Vương quốc Anh vào 15/12. 

Mặc dù tỷ lệ tử vong hiện tại vẫn ở mức thấp và các báo cáo ban đầu cho thấy biến thể omicron có thể không nghiêm trọng hơn các chủng Covid-19 khác, nhưng các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo rằng số lượng ca nhiễm quá lớn có thể khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe quá tải và dẫn đến tỷ lệ tử vong cao. 

Người ta đã nhìn thấy hàng dài người xếp hàng bên ngoài các trung tâm tiêm chủng ở nhiều thành phố và thị trấn của Vương quốc Anh, với chính phủ đang đẩy mạnh chương trình tăng cường để triển khai mũi tiêm thứ 3 cho càng nhiều càng tốt trước thềm kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới. Cho đến nay, gần 25 triệu người đã được tiêm nhắc ở quốc gia 67 triệu dân này. Các nhà khoa học lạc quan rằng liều tăng cường vaccine sẽ cải thiện khả năng miễn dịch chống lại biến thể mới.

Mới đây, một số hạn chế, bao gồm quy định đeo khẩu trang trong các cửa hàng và hướng dẫn làm việc tại nhà nếu có thể, đã quay trở lại ở Anh cho suốt tháng 12. 

Tiến sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành chương trình cấp cứu y tế của WHO, nhấn mạnh sự lo ngại về tình trạng gia tăng đột ngột của các ca bệnh ở Anh: “Con số đang tăng gần gấp đôi sau mỗi 1-2 ngày, điều này có nghĩa là nếu bạn có 100.000 trường hợp hôm nay, thì sẽ là 200.000 trường hợp [trong] hai ngày tiếp theo, 400.000 trường hợp sau đó và rồi là 800.000 trường hợp sau. Chỉ trong một tuần, hãy tưởng tượng, tám ngày, số lượng ca nhiễm có thể gia tăng kinh khủng như thế nào. Tôi lo rằng số trường hợp thực tế có thể còn tăng gấp tám hoặc mười lần,” ông nói.

Có thể bạn quan tâm