Vương quốc Anh thử nghiệm chương trình làm việc 4 ngày 1 tuần

Nhân viên tại Anh sẽ nhận được 100% lương của họ cho 80% thời gian làm việc nhưng đổi lại mang đến 100% năng suất.
Vương quốc Anh thử nghiệm chương trình làm việc 4 ngày 1 tuần

Vương quốc Anh sẽ chính thức bắt đầu thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày/tuần vào ngày 13/6.

Theo CNN, những nhân viên tham gia vào cuộc thí điểm này - hơn 3.300 nhân viên tại 70 công ty của Anh - vẫn sẽ được trả lương đầy đủ bất kể họ chỉ làm việc 80% thời gian so với thông thường. Tuy nhiên, đổi lại, họ phải duy trì 100% năng suất như họ đã làm trong một tuần làm việc 5 ngày. “Chương trình đang được điều phối bởi tổ chức phi lợi nhuận 4 Day Week Global, cùng Autonomy - một tổ chức tư vấn và Chiến dịch 4 Ngày 1 Tuần ở Vương quốc Anh với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge, Đại học Oxford và Cao đẳng Boston”.

“Đại dịch [đã] khiến chúng tôi phải suy nghĩ rất nhiều về công việc và cách mọi người tổ chức lại cuộc sống của họ,” Sienna O’Rourke, giám đốc thương hiệu tại Pressure Drop Brewing, cho biết. “Chúng tôi đang làm điều này để cải thiện đời sống của nhân viên và là một phần của sự thay đổi tiến bộ trên thế giới”. 

“Khi chúng ta thoát ra khỏi đại dịch, ngày càng có nhiều công ty nhận ra rằng điếm sáng mới cho sự cạnh tranh là chất lượng cuộc sống người lao động, và thời gian làm việc tập trung vào hiệu quả và kết quả,” Joe O ' Connor, Giám đốc điều hành của 4 Day Week Global, đã chia sẻ trong một tuyên bố.

Trong khi đó, một số công ty còn tham gia cung cấp thêm các “dịch vụ giáo dục, tư vấn làm việc, nhà ở, chăm sóc da, hỗ trợ thực phẩm và đồ uống, cũng như tiếp thị kỹ thuật số,” The Guardian đưa tin. Các nhà nghiên cứu sẽ làm việc chặt chẽ với từng công ty để quan sát mức độ hiệu quả của chương trình.

Có thể bạn quan tâm