Vượt mốc 1000 siêu thị, Điện máy xanh muốn chiếm nửa thị phần ngành điện máy

Được biết, hiện nay, Điện máy xanh đã chiếm khoảng 40% thị phần điện máy điện lạnh. Với tiềm lực này và trên 1000 siêu thị phủ sóng toàn quốc, Điện máy Xanh đang nhắm tới mốc 50% thị phần trong tương lai không xa.
Vượt mốc 1000 siêu thị, Điện máy xanh muốn chiếm nửa thị phần ngành điện máy

Ngày 20/12, hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã kỷ niệm chính thức vượt mốc 1000 siêu thị tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một cột mốc đánh dấu cho hành trình "vươn mình" ra Bắc, chiếm lĩnh 40% thị phần của hệ thống siêu thị này.

Dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng Điện máy xanh đã gần như làm chủ cuộc chơi trong thị trường ngành bán lẻ điện máy với 1000 cửa hàng ra đời chỉ trong vòng 5 năm, mua đứt hệ thống điện máy Trần Anh khi tiến quân ra Bắc...

Năm 2019 cũng là năm chứng kiến sự mở rộng thần tốc của Điện máy xanh khi toàn hệ thống mở mới tới gần 300 cửa hàng, trung bình mỗi ngày có 1 cửa hàng ra đời. Trong khi thị trường điện máy điện lạnh trong những tháng đầu năm 2019 chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường chung.

Để đạt được thành công, điểm khác biệt của chuỗi là xây dựng các siêu thị Điện máy Xanh mini bên cạnh các siêu thị lớn. Chiến lược này là một khởi đầu mạnh mẽ giúp Điện máy Xanh có thể “luồn lách” vào các khu đô thị vùng ven và các khu dân cư ngoại thành.

Trong năm 2019, mô hình điện máy Xanh mini cũng được nâng cấp thêm một bước với khả năng tối ưu diện tích, lượng hàng trưng bày tăng lên 300%, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và do đó doanh thu tăng lên tới 30% cho mỗi cửa hàng.

"1000 siêu thị là một dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh trên thị trường. Tuy nhiên đây không phải là điểm dừng, nó là điểm khởi đầu mở ra cho chúng tôi những tương lai mới với những đỉnh cao mới cần chinh phục", ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm