Wikipedia ngừng chấp nhận quyên góp tiền điện tử

Các thành viên của Wikipedia cho rằng tiền điện tử là “các khoản đầu tư cực kỳ rủi ro”.
Wikipedia ngừng chấp nhận quyên góp tiền điện tử

Sau các cuộc thảo luận nội bộ giữa các biên tập viên, Wikipedia và Wikimedia Foundation hiện đã quyết định không nhận quyên góp tiền điện tử nữa. Trong một bản cập nhật mới được đăng bởi nền tảng, Wikipedia cho biết rằng họ sẽ không chấp nhận thanh toán qua Bitpay sau khi xem xét phản hồi từ cộng đồng. “Wikimedia Foundation đã quyết định ngừng chấp nhận trực tiếp tiền điện tử như một phương tiện quyên góp”.

“Chúng tôi bắt đầu chấp nhận tiền điện tử vào năm 2014 dựa trên yêu cầu từ các tình nguyện viên và cộng đồng các nhà tài trợ. Chúng tôi đưa ra quyết định này dựa trên phản hồi gần đây từ chính những cộng đồng đó. Cụ thể, chúng tôi sẽ đóng tài khoản Bitpay của mình, điều này sẽ loại bỏ khả năng chấp nhận trực tiếp tiền điện tử như một phương thức quyên góp.”

wikipedia

Tổ chức nói thêm rằng họ sẽ “tiếp tục theo dõi vấn đề này” vì đây là một “vấn đề đang phát triển” và nó sẽ “linh hoạt và đáp ứng nhu cầu của các tình nguyện viên và các nhà tài trợ”. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi biên tập viên Molly White đã nghiên cứu và trình bày một đề xuất gọi tiền điện tử là “các khoản đầu tư cực kỳ rủi ro” và việc tiêu thụ năng lượng của chúng đi ngược lại các cam kết của tổ chức về tính bền vững. Vấn đề sau đó đã đi đến một cuộc bỏ phiếu, trong đó cộng đồng đã bỏ phiếu ủng hộ mạnh mẽ việc loại bỏ tiền điện tử như một lựa chọn quyên góp.

Có thể bạn quan tâm