Xạ thủ bắn tỉa Houthi truy sát lính Liên minh cả trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Ngày 28/06/2020, hãng tin Yemen Wrath, cơ quan truyền thông của du kích Houthi tại Yemen công bố video dài 3 phút, ghi lại kết quả các cuộc tấn công của xạ thủ bắn tỉa lực lượng này trên lãnh thổ Ả rập Xê út.

Video ghi lại cảnh các xạ thủ bắn tỉa Houthi tiêu diệt 15 binh sĩ thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út hậu thuẫn trên khu vực phía tây nam tỉnh Tazi, phía tây tỉnh Hajjah và các tỉnh Najran, Jizan và 'Asir thuộc miền nam Ả rập Xê út.

Trong vòng 2 năm qua, các du kích Houthi phát triển các đơn vị bắn tỉa, tiến hành các trận phục kích, tập kích trên các chiến trường nóng bỏng ở Yemen và trên khu vực biên giới với Ả rập Xê út. Các xạ thủ bắn tỉa được trang bị nhiều loại súng bắn tỉa hạng nặng, chế tạo tại địa phương và súng bắn tỉa do phương Tây sản xuất là chiến lợi phẩm từ quân đội Ả rập Xê út.

Xạ thủ bắn tỉa Houthi truy sát Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Video Yemen Wrath

Các đơn vị bắn tỉa Houthi gây tổn thất nghiêm trọng về binh lực cho Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi để đáp trả các cuộc không kích liên tục của không quân Liên minh vào Yemen.

Hiện nay Houthi tiếp tục tổ chức các đơn vị săn tăng và công binh, thực hiện chiến thuật luồn sâu và tiêu diệt vũ khí trang bị, phương tiện chiến đấu của Liên minh tương tự như bắn tỉa.

Có thể bạn quan tâm