Xây dựng Hòa Bình đầu tư 110 tỷ đồng vào 2 dự án nước ngoài

Xây dựng Hòa Bình sẽ đầu tư 4 triệu CAD (khoảng 72 tỷ đồng) vào dự án 88 James tại Canada do Elite Developments Group làm chủ đầu tư và đầu tư 2 triệu đô la Canada (khoảng 36 tỷ đồng) vào dự án Regent Street tại Australia do Brightlands Property Fund & Freedom Development Group làm chủ đầu tư.
Xây dựng Hòa Bình đầu tư 110 tỷ đồng vào 2 dự án nước ngoài

Nội dung trên đã được HĐQT Công ty Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) thông qua.

Tính đến 30/6, HBC đang sở hữu một công ty con tại Myanmar và đang có tham vọng hướng đến 4 thị trường khác là Canada, Australia, Mỹ, châu Âu.

Theo ông David Martin Ruiz, Giám đốc Xây dựng thị trường nước ngoài của HBC, các thị trường này đều là thị trường có môi trường kinh doanh tốt, tốc độ tăng trưởng nhà ở cao và đặc biệt, giá xây dựng rất cao, hứa hẹn sẽ giúp HBC tăng doanh thu và lợi nhuận từ nước ngoài.

Để đầu tư ở một quốc gia mới, HBC dự kiến triển khai 3 hướng: Một là không đầu tư vào dự án. Hai là tham gia với tư cách là nhà đồng phát triển dự án, cuối cùng là mua lại công ty xây dựng đang hoạt động ở địa phương. Trong đó, HBC  sẽ ưu tiên tập trung vào giải pháp 2 và 3.

Hiện HBC đã đã xác định hơn 20 dự án khả thi, trong đó 10 dự án có tiềm năng trung bình hoặc cao với doanh thu khoảng 350 triệu USD để xem xét tham gia phát triển dự án với tư cách nhà đồng phát triển. Tuy nhiên, nguyên tắc của HBC là đầu tư vào dự án với tỷ lệ không quá 20%.

Giới lãnh đạo HBC kỳ vọng chiến lược xuất khẩu ngành xây dựng ra nước ngoài nhằm đảm bảo mục tiêu doanh thu 5 năm tăng 5 lần, tức 5 năm sau doanh thu đạt 4 tỷ USD, lợi nhuận bằng 5% doanh thu, tương đương 200 triệu USD.

6 tháng đầu năm, tổng doanh thu HBC tăng 29,7% so với cùng kỳ, và đạt 7.066 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 63,1 tỷ đồng, giảm 5,2% cùng kỳ. So với kế hoạch năm, công ty thực hiện 40% doanh thu và 17% kế hoạch lợi nhuận.

Có thể bạn quan tâm