Xây dựng trái phép tại dự án Picity High Park: Sẽ cưỡng chế trong tháng 11

UBND Q.12 sẽ thi hành quyết định cương chế, tháo dỡ hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Picity High Park trong tháng 11.
Xây dựng trái phép tại dự án Picity High Park: Sẽ cưỡng chế trong tháng 11

Liên quan đến sai phạm về trật tự xây dựng tại Dự án Khu nhà ở Gò Sao (tên thương mại Picity High Park) nằm trên địa bàn P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM mà Thương Gia đã phản ánh trước đó, lãnh đạo UBND Q.12 cho biết sẽ tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép trong tháng 11.

“Việc cưỡng chế sẽ thực hiện theo kế hoạch số 10356/KH-UBND-ĐT về việc tổ chức thi hành các quyết định cưỡng chế (đợt 4 – 2019) do UBND Q.12 ban hành ngày 7/10/2019”, lãnh đạo Q.12 thông tin đến báo chí.

Hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Picity High Park sẽ bị cưỡng chế trong tháng 11
Hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Picity High Park sẽ bị cưỡng chế trong tháng 11

Trước đó, khi phát hiện các vi phạm trong xây dựng tại dự án này, Q.12 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2750 ngày 3/5/2019 trong lĩnh vực xây dựng và Quyết định cưỡng chế số 5378 ngày 23/8/2019 buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư).

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên, dù đã hơn 2 tháng kể từ ngày quyết định cưỡng chế được ban hành, những hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Picity High Park không những chưa tháo dỡ mà còn xây dựng hoàn thành khu nhà mẫu để phục vụ khách hàng tham quan và một số đường cơ sở nội bộ.

Không những thế, cho đến nay Công ty Gia Cư vẫn chưa hoàn tất các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công ty Gia Cư có địa chỉ tại 2849/1B Vườn Lài, P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM, do ông Nguyễn Xuân Thiêm làm người đại diện pháp luật.

Có thể bạn quan tâm