Xin cúi đầu trước những hành động cao cả vì nhân dân

Tính đến thời điểm hôm nay (16/10), con số người chết và mất tích trong trận lũ năm nay tại khu vực miền Trung và Tây nguyên đã hơn 50 người. Con số đau thương này không dừng lại và tiếp tục tăng lên.
Thi thể cán bộ, chiến sĩ của đoàn công tác gặp nạn tại Trạm Kiểm lâm 67, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế được đưa về Bệnh viện Quân y 268
Thi thể cán bộ, chiến sĩ của đoàn công tác gặp nạn tại Trạm Kiểm lâm 67, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế được đưa về Bệnh viện Quân y 268

Bản tin thời sự cuối ngày hôm qua đã đưa tin 13 chiến sỹ trong lực lượng Quân đội và chính quyền địa phương tại QK4 và Thừa Thiên Huế, tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn nhà máy Thuỷ điện Rào Trăng 3 đã hy sinh.

Nỗi đau chồng lên nỗi đau. Từ em bé đang chờ được sinh ra, được cất tiếng khóc chào đời đến với chúng ta, đến với thế giới này, nhưng em không còn cơ hội nữa bởi nước lũ đã cuồng dâng, cuốn đi cả hai mẹ con trong sự xót thương của biết bao người. Còn rất nhiều người dân lương thiện nữa ở miền Trung và Tây nguyên cũng cùng chung số phận như hai mẹ con em.

Nỗi đau nhân lên, xé lòng, quặn thắt khi những người đi cứu những mảnh đời khó khăn, khổ cực trong vùng cô lập cũng gặp tai nạn. Họ là những tướng lĩnh, những Sỹ quan QĐND Việt Nam. Họ không hy sinh vì mũi tên hòn đạn của kẻ thù, của giặc ngoại xâm. Họ đã hy sinh trong thời bình vì hành động cao cả của người lính: Xả thân cứu nhân dân và nằm xuống dưới hàng ngàn khối đất đá, dưới chân đồi, dưới mưa bão.

Bão lũ nhấn chìm bao ngôi nhà, làng mạc
Bão lũ nhấn chìm bao ngôi nhà, làng mạc

Kính xin người dân Việt Nam đang sinh sống trên mảnh đất này, hoặc bất cứ nơi đâu trên thế giới, cúi đầu dành một phút hướng về miền Trung và Tây Nguyên để mặc niệm, tưởng nhớ những người xấu số, đã hy sinh vì thiên tai, vì bão lũ. Cầu xin linh hồn của họ, của các chiến sỹ làm nhiệm vụ được yên nghỉ.

Tổ quốc thiêng liêng bởi những linh hồn bất diệt, từ bao đời nay đã không tiếc thân mình để bảo vệ và gìn giữ…

Chúng ta xin cúi mình trước những hành động cao cả vì nhân dân của họ và thấu hiểu rằng người dân miền Trung có thể sẽ phải tiếp tục hứng chịu sự cuồng nộ của thiên nhiên ghê gớm, khủng khiếp hơn…  Sự cố gắng của người dân miền Trung có giới hạn. Lòng hảo tâm, chung sức, chung lòng của người dân trong nước và quốc tế không phải là vô tận. Cần lắm một chính sách, một phương án phòng, chống và ứng phó toàn diện của Chính phủ, để yên lòng bà con miền Trung, yên lòng bà con cả nước.

Hà Nội, ngày 16/10/2020
Nguyễn Hoài Bắc – Doanh nhân Việt Kiều Canada

Có thể bạn quan tâm