Xoá bỏ chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân giấy kể từ ngày 1/7/2022

Đứng trước yêu cầu xoá bỏ chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) giấy của cơ quan quản lý nhà nước, giải pháp hoá đơn điện tử của VNPT (VNPT Invoice) được xem là giải pháp “gỡ khó” toàn diện cho các doanh nghiệp, cá nhân bởi đã tích hợp sẵn chứng từ điện tử.
VNPT Invoice đã có sẵn nghiệp vụ mẫu biểu chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân
VNPT Invoice đã có sẵn nghiệp vụ mẫu biểu chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân

Luôn đi đầu trong việc đổi mới, cải tiến sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, VNPT đã nghiên cứu, nâng cấp, bổ sung thêm tính năng, nghiệp vụ, mẫu biểu chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trên ngay trên hệ thống VNPT Invoice, giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các bộ phận kế toán đang sử dụng hoá đơn điện tử của VNPT ngay lập tức có một công cụ đáp ứng nhu cầu cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN của doanh nghiệp mà không phải chuyển sang một phần mềm độc lập khác. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chưa sử dụng VNPT Invoice cũng có thể lựa chọn giải pháp này để giải quyết vấn đề cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN đồng thời sử dụng và trải nghiệm tính năng, tiện ích và chính sách ưu đãi của dịch vụ Hóa đơn điện tử do VNPT cung cấp.

Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, bắt đầu từ ngày 1/7/2022, các tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện chuyển hình thức kê khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân từ giấy sang điện tử. Đứng trước quy định này, rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn còn tỏ ra bối rối, bỡ ngỡ, đặc biệt là cách thức, công cụ để có thể cấp chứng từ khấu từ thuế TNCN điện tử theo đúng yêu cầu của cơ quan Thuế.

Chứng từ khấu trừ thuế TNCN là giấy tờ, văn bản cấp cho cá nhân được khấu trừ thuế thu nhập theo quy định. Đây là một loại giấy tờ quan trọng với nội dung chính là ghi nhận việc đã thực hiện nghĩa vụ thuế và số thuế đã khấu trừ.

Trước đây, các đơn vị có 2 cách để cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN, đó là mua chứng từ khấu trừ giấy từ Cơ quan thuế hoặc sử dụng chứng từ khấu trừ tự in theo quy định tại Thông tư số 37/2010/TT-BTC. Tuy nhiên, cả hai cách nêu trên đều sẽ chính thức hết hiệu lực vào ngày 30/6/2022.

Đối với các đơn vị đang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN giấy mua từ Cơ quan thuế, kể từ 1/7/2022, các đơn vị lập công văn huỷ chứng từ giấy đang sử dụng và nộp trực tiếp tại cơ quan thuế; đồng thời, lập hồ sơ đăng ký sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử theo thông tư 78/2020/TT-BTC và Nghị định 123/2020/NĐ-CP gửi Cơ quan thuế. Còn đối với các đơn vị sử dụng chứng từ tự in theo thông tư 37/2010/TT-BTC, đơn vị này sẽ phải ngừng sử dụng trên phần mềm hiện tại, đồng thời báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ quý II/2022 theo mẫu mới (hạn nộp là cuối tháng 7/2022) và đơn vị cần lập hồ sơ đăng ký sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử theo quy định.

Được triển khai rộng rãi khắp cả nước từ nhiều năm qua, VNPT Invoice là giải pháp hóa đơn điện tử được cộng đồng doanh nghiệp tin dùng bởi tính thông minh, linh hoạt và hiệu quả trong kinh doanh. Hóa đơn điện tử VNPT có độ bảo mật cao, tương thích với nhiều loại hóa đơn đặc thù, có thể kết nối dễ dàng với các phần mềm quản lý của doanh nghiệp; đồng thời cho phép theo dõi thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu hiệu quả, đem đến sự an tâm cho khách hàng.

Thông tin chi tiết về dịch vụ VNPT Invoice, có thể xem tại https://bit.ly/VNPTInvoice_PR hoặc hotline 24/7: 18001260

Có thể bạn quan tâm