Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp, bản sắc văn hoá độc đáo, lại được đầu tư nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp giúp cho du lịch của các địa phương ven biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quả
Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Hạ tầng du lịch được đầu tư mạnh mẽ hình thành nên hệ thống các khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển tuyệt đẹp

Việt Nam với đường bờ biển dài hơn 3.000km cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã và đang là lợi thế để du lịch nghỉ dưỡng phát triển. Thị trường du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng trong 8 năm (2010 – 2018), lượng du khách quốc tế đã tăng trưởng gấp hai lần từ 5 triệu lên đến 10 triệu, lượt du khách nội địa cũng tăng từ 28 triệu đến 62 triệu lượt khách.

Hơn nữa, kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng cao cùng với hạ tầng giao thông được đẩy mạnh, trong đó đầu tư mới, nâng cấp các sân bay quốc tế như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Vân Đồn… mở ra nhiều tuyến bay mới đưa khách du lịch đến Việt Nam.

Theo thống kê của Savills, có đến 70% khách du lịch đến Việt Nam lựa chọn nghỉ dưỡng biển. Đặc biệt, vào mùa đông, khí hậu của các nước Châu Âu và Đông Bắc Á rất ưa chuộng đi du lịch đến xứ nhiệt đới như Việt Nam. Trong khi, vào mùa hè Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách từ các nước thuộc Nam bán cầu và Australia.

Du lịch tăng tốc sẽ tạo đòn bẩy cho sự đầu tư, phát triển hệ thống các cơ sở lưu trú phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, tươngxứng với tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên ưu đãi.

Thực tế cho thấy, 3 năm vừa qua BĐS nghỉ dưỡng tại một số thành phố ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đang phát triển mạnh mẽ. Số lượng các sản phẩm bất động sản từ cao cấp là biệt thự nghỉ dưỡng cho đến sản phẩm trung cấp như condotel tăng lên với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong vòng 2 năm số lượng căn hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang đã dẫn đầu thị trường với 11.794 căn, đứng thứ hai là Đà Nẵng với 7.552 căn và thứ 3 là Phú Quốc với 1.201 căn.

“Chính phủ Việt Nam đã định hướng phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 14-15 triệu lượt khách quốc tế. Du lịch Việt Nam thời gian qua đã có mức tăng trưởng rất ấn tượng, là một trong số các nước có tốc tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Do đó, tôi cho rằng, tiềm năng phát triển của thị trường hotel và resort của Việt Nam là rất lớn", Ông Nguyễn Vĩnh Trân, Chủ tịch MIK chia sẻ tại hội thảo về phát triển bất động sản ven biển ngày 24/8.

Được biết, MIK Group đang phát triển tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế Sol Beach House Phu Quoc tại Bãi biển Ông Lang, Phú Quốc, quản lý bởi thương hiệu Melia Hotels & Resorts (Tây Ban Nha). Sol Beach House mang hơi thở kiến trúc Địa Trung Hải, dịch vụ và ẩm thực bản địa đặc sắc, đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách quốc tế, đặc biệt là du khách phương Tây.  MIK Group sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Meliá Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Mövenpick Hotels & Resorts…

Cũng tại Phú Quốc, CEO Group đã và đang đầu tư tới 3 dự án bất động sản lớn. Cụ thể, Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Bãi Trường, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc có quy mô 132 ha và tổng mức đầu tư dự kiến 10.000 tỷ đồng. Đến nay, tập đoàn đã hoàn thành khách sạn Novotel 400 phòng và khu biệt thự thuộc Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort cung cấp các loại sản phẩm: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khách sạn… Hai tiểu khu đều do Accor vận hành quản lý.

Thị trường Cam Ranh- Nha Trang cũng được “hâm nóng” bởi loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn của Hưng Thịnh, Eurowindow, MBLand Holdings… Tại Bắc bán đảo Cam Ranh hiện nay có 40 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1.680ha, tổng vốn đăng ký 28.790 tỷ đồng, đã giải ngân được 8.530 tỷ đồng. Trong đó có 26 dự án đã được cấp phép xây dựng, thi công rầm rộ như: Vinpearl Bãi Dài, Fusion Maia Nha Trang Resort, Eurowindow Nha Trang…

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ảnh 1Dự án Eurowindow Nha Trang có tổng diện tích gần 34ha

Đánh giá về tiềm năng bất động sản ven biển, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam nhấn mạnh:"Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng có sự bứt phá mạnh mẽ từ năm 2015 đến nay. Nhưng nguồn cung vẫn còn thiếu, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Với định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và du lịch tăng trưởng cao 30-40% vài năm qua thì tiềm năng, dư địa cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng còn rất lớn”. Do đó, các doanh nghiệp cần phải biết lựa chọn đúng phân khúc, địa điểm đầu tư và chiến lược bài bản, hướng đi bền vững để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Đăng Nguyễn

>> Chính phủ đồng ý quy hoạch Phú Quốc theo định hướng đặc khu

Có thể bạn quan tâm