Xử phạt Công ty Levuce vì vi phạm pháp luật về thương mại điện tử

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính Công ty TNHH Levuce vì có hành vi vi phạm pháp luật trong thương mại điện tử.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An thông tin, thực hiện Công văn số 1599/TCQLTT-CNV ngày 06/9/2022 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc xử lý các website thương mại điện tử bán bánh trung thu, ngày 12/9/2022, Đội QLTT số 11 phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Levuce có địa chỉ tại đường Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Công ty Levuce bị xử phạt hành chính vì vi phạm pháp luật trong thương mại điện tử
Công ty Levuce bị xử phạt hành chính vì vi phạm pháp luật trong thương mại điện tử

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận công ty có hoạt động thương mại điện tử trên Website có địa chỉ tên miền http://rongnhorganicyukibudo.com.

Do đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Levuce với hành vi thiết lập website Thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến, mà không thực hiện nghĩa vụ thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Song song với hoạt động kiểm tra, Đội QLTT số 11 đã tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật trong thương mại điện tử và yêu cầu công ty thực hiện đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật để hoạt động kinh doanh được hiệu quả, tránh những vi phạm.

Có thể bạn quan tâm