Xuất khẩu thủy hải sản sang Arab Saudi: Cần đăng ký thông tin

Theo Bộ Công Thương, Arab Saudi khuyến nghị tất cả các DN Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thịt và thủy hải sản của Việt Nam cần đăng ký dữ liệu và thông tin về sản phẩm và công ty của mình tại website
Xuất khẩu thủy hải sản sang Arab Saudi: Cần đăng ký thông tin

Bộ Công Thương nhận được công hàm của Đại sứ quán Arab Saudi tại Hà Nội đề ngày 31/3/2017 và thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi về việc thông báo một số lưu ý đối với các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sản phẩm thịt và hàng thủy hải sản sang Arab Saudi.

"Theo đó, phía Arab Saudi khuyến nghị tất cả các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thịt và thủy hải sản của Việt Nam, ví dụ như cá, sản phẩm cá, nhuyễn thể, loài giáp xác (tôm, cua) và động vật da gai..., cần đăng ký dữ liệu và thông tin về sản phẩm và công ty của mình tại website của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Arab Saudi (Saudi Food and Drug Authority) tại địa chỉ: www.sfda.gov.sa/ar/food/eservices/Pages/FERS1.aspx.

Phía Arab Saudi cho biết, đây là yêu cầu áp dụng đối với doanh nghiệp thuộc tất cả các nước xuất khẩu các sản phẩm lương thực, thực phẩm và dược phẩm sang Arab Saudi. Hiện tại, phía Arab Saudi đang áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm thủy hải sản nhập khẩu. Vì vậy, phía Arab Saudi cho biết việc đăng ký thông tin doanh nghiệp xuất khẩu tại website này là cần thiết nhằm giúp cho việc xuất khẩu thủy hải sản của các doanh nghiệp sang Arab Saudi được thuận tiện.

Các doanh nghiệp muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ: Đại sứ quán Arab Saudi tại Hà Nội, địa chỉ: 48A Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm