Xung đột dữ dội, không quân Israel ồ ạt không kích Dải Gaza

Lực lượng Hamas đã phóng hàng trăm quả tên lửa vào các thành phố của Israel, bao gồm cả Tel Aviv. Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đánh chặn được nhiều tên lửa, nhưng một số lọt lưới rơi vào các khu vực dân cư thành phố.

Lực lượng Hamas ồ ạt phóng tên lửa vào Israel

Một khu dân cư người Do thái bị trúng tên lửa của Hamas

Trong vụ tập kích tên lửa quy mô lớn, một thường dân Israel thiệt mạng ở Rimosh LeZion. Quân đội Israel yêu cầu cư dân ở miền Trung và miền Nam đất nước xuống trú ẩn trong các hầm tránh bom. Không phận Sân bay Ben Gurion bị đóng cửa.

Trong khi đó, bạo lực vẫn tiếp diễn trên các đường phố Jerusalem. Thị trưởng Lod yêu cầu thủ tướng Benjamin Netanyahu ban bố tình trạng khẩn cấp và đưa quân đội ngăn chặn cuộc nội chiến. Thủ tướng Israel ra lệnh triển khai quân đội từ Bờ Tây đến Lod. Một số quận của người Do Thái được lệnh sơ tán.

Xung đột bạo lực trên đường phố Jerusalem

Tổng tham mưu trưởng Israel, Amir Kohavi tuyên bố, IDF tiêu diệt khoảng 500 mục tiêu trên Dải Gaza cho đến thời điểm này. Vài chục chiến binh thánh chiến người Palestine thiệt mạng, trong đó có cả các chỉ huy chiến trường cao cấp.

Theo phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel, khoảng 80 máy bay, trong đó có cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-35I đang tấn công các mục tiêu phía bắc Dải Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel công bố video, ghi lại cuộc tấn công vào một tòa nhà cao tầng ở Gaza. Tòa nhà được cho là địa điểm mà lực lượng thánh chiến Palestine thực hiện công tác tình báo và chỉ huy chiến đấu.

Có thể bạn quan tâm