Xung đột dữ dội trên Dải Gaza, các bên đều có thương vong

Ngày 12/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) có thương vong đầu tiên từ khi đụng độ với các lực lượng của Palestine trên Dải Gaza.

Một chiếc xe SUV của binh sĩ Israel bị trúng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM, có thể là Kornet-E do Nga sản xuất, khi đang cơ động trên tuyến đường phía bắc Dải Gaza, một binh sĩ Israel thiệt mạng, hai người khác bị thương nặng.

Nhóm thánh chiến Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, thuộc Phong trào Hamas tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa ATGM, đồng thời cho biết đã bắn 21 quả đạn cối vào vùng lân cận của chiếc xe mục tiêu sau cuộc tấn công.

Truyền thông Israel đưa tin, Thủ tướng Benjamin Netanyahu ra lệnh cho IDF mở rộng các hoạt động trên Dải Gaza để đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa ATGM. Truyền thông IDF thông báo đã vô hiệu hóa hai nhóm chống tăng của Hamas.

Xung đột vũ trang bùng phát dữ dội trên Dải Gaza từ ngày 10/5 khi các nhóm thánh chiến Palestine bắt đầu một chiến dịch lớn, có mật danh là "Thanh kiếm của Jerusalem", đáp trả việc chính quyền Israel trục xuất một số gia đình Ả rập ra khỏi khu phố Sheikh Jarrah trong thành phố Jerusalem.

Theo IDF, lực lượng Hamas ở Gaza phóng hơn 1.050 quả đạn vào Israel. 5 công dân Israel thiệt mạng và hơn 90 người khác bị thương.

Theo Bộ Y tế chính quyền Palestine, những cuộc không kích của Israel vào Gaza khiến 48 người thiệt mạng, trong đó có 14 trẻ em và 4 phụ nữ. Hơn 300 người khác bị thương.

Có thể bạn quan tâm