Yemen: Houthi dồn dập tấn công ở tỉnh Ma'rib, UAV của Ả rập Xê út lại bị bắn rơi

Ngày 11/02/2020. lực lượng kháng chiến Ansarullah (Houthis) tiếp tục tiến công mở rộng địa bàn kiểm soát, đẩy lui Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong tỉnh Ma'rib giàu dầu mỏ của Yemen.

Kênh truyền hình al-Masirah của Yemen cho biết, du kích Houthi - lực lượng dẫn đầu phong trào kháng chiến Yemen - tiếp tục tiến về phía tây thành phố Ma'rib, đánh chiếm một số địa bàn của các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen ủng hộ Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi, hiện đang được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Các đơn vị du kích kháng chiến Yemen hiện đang chiến đấu trên vùng ngoại ô phía tây Ma'rib. Lực lượng Houthi liên tục tấn công vào các trận địa phòng ngự, tấn công các đoàn xe quân sự, bắn tỉa và đột kích vào các điểm chốt của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Đặc biệt hơn, Houthis tiến công đánh chiếm hàng loạt các cao điểm trọng yếu, khống chế các tuyến đường cơ động di chuyển của quân đội Liên minh.

Trong những cuộc tấn công này, Houthi diệt và làm bị thương hàng chục binh sĩ của tổng thống Mansur Hadi, thu giữ rất nhiều vũ khí, trang bị, phương tiện chiến tranh. Các đơn vị Houthi đang gây áp lực nặng nề lên lực lượng Liên minh vùng Vịnh ở thành phố Ma’rib.

Du kích Houthi tiến công liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Ma'rib. Yemen

Không chỉ ở tỉnh Ma’rib, các nhóm du kích Houthi còn tấn công Liên minh quân sự vùng Vịnh ở mọi nơi. Theo thông tin từ truyền thông Houthi, lực lượng phòng không quân đội kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái (UAV) của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên không phận quận Al-Dhahir phía tây nam tỉnh Sa'ada. gần biên giới Saudi.

Thông tin từ Houthi không cho biết loại tên lửa nào đã bắn hạ drone Ả rập Xê út, chỉ cho biết đã sử dụng tên lửa phòng không.

Trước đó 2 ngày, Houthi cũng tuyên bố bắn hạ một UAV trinh sát khác của Liên minh trong khu vực Al-Suh, quận Kataf, phía đông tỉnh Saada.

Có thể bạn quan tâm