Yemen: Houthi tiếp tục công bố video tuyên truyền về chiến thắng của chiến dịch al-Bonian al-Marso

Ngày 11/02/2020, cơ quan truyền thông phong trào Houthi của Yemen tiếp tục công bố video tuyên truyền, ghi cảnh một trong những cuộc tấn công thành công trong Chiến dịch Thành trì Vững chắc (al-Bonian al-Marso) từ tháng trước.

Lực lượng kháng chiến Yemen tiến hành cuộc tấn công vào khu vực al-Aqaba phía bắc tỉnh al-Jawf. Các đơn vị dân quân Yemen, sử dụng chiến thuật du kích tiến công trên toàn bộ khu vực, đánh chiếm các cao điểm phòng ngự then chốt của Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Video ghi lại cảnh các du kích Houthi rất thiện chiến và có kỹ năng chiến đấu tốt, tiêu hao, tiêu diệt sinh lực địch bằng bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và súng máy hạng nặng, gây tâm lý hoảng sợ trong lực lượng quân đội Yemen của Tổng thống Mansur Hadi. 

Sau khi bẻ gãy ý chí chiến đấu của các binh sĩ thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm các trận địa phòng ngự, thu giữ rất nhiều vũ khí và thiết bị.

Lực lượng Houthi tiến công trong chiến dịch Thành trì Vững chắc al-Bonian al-Marso. Video Yemen Wrath

Lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn hầu như không đánh trả, mà nhanh chóng rút ​​lui khỏi chiến trường. Khi rút chạy, lực lượng này bỏ lại nhiều binh sĩ bị thương, và được du kích Houthi cứu chữa. Nhiều thi thể các binh sĩ Yemen của Tổng thống Mansur Hadi cũng bị bỏ lại tại trận địa.

Mặc dù truyền thông của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu liên tiếp tuyên bố về những chiến thắng, diệt hàng nghìn du kích Houthi. Nhưng những video của Houthi lại cho thấy, Liên minh quân sự vùng Vịnh không thể tìm thấy chiến thắng ở Yemen.

Có thể bạn quan tâm