Zoomcar “bắt tay” PJICO cung cấp bảo hiểm cho dịch vụ thuê xe tự lái

Zoomcar, nền tảng chia sẻ xe hơi đầu tiên tại Việt Nam, vừa thông báo ký kết hợp tác với PJICO, công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, để cung cấp gói bảo hiểm toàn diện cho cho cả chủ xe và khách thuê xe tại Việt Nam trên nền tảng Zoomcar.
Zoomcar “bắt tay” PJICO cung cấp bảo hiểm cho dịch vụ thuê xe tự lái

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngành công nghiệp cho thuê xe tự lái xuất hiện một chương trình hợp tác vượt trội mang đến cho người dùng sự đảm bảo tối ưu với gói bồi thường trị giá từ 200 triệu đồng trở lên cho các trường hợp mất mát và thiệt hại về xe. Chương trình được áp dụng cho tất cả đơn vị chủ quản xe và khách thuê xe của Zoomcar. Phạm vi bảo hiểm cũng bao gồm chi phí phòng tránh và giảm thiểu mọi thiệt hại do hậu quả gây ra cũng như chi phí hoàn trả và vận chuyển những chiếc xe bị hỏng.

Một trong những rào cản lớn nhất đối với việc sở hữu và cho thuê xe ô tô là khả năng chi trả và khả năng tiếp cận bảo hiểm xe. Bảo hiểm xe mua từ các công ty cung cấp bảo hiểm cực kỳ hạn chế với mức bảo hiểm 100 triệu đồng cho cả thương tật thân thể và thiệt hại vật chất đối với xe khác. Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (VIA), tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt trên 221 triệu USD vào tháng 11 năm 2021. Trong đó, bảo hiểm xe cơ giới là loại hình lớn thứ hai, chiếm 27,4% thị trường (chiếm khoảng 60,74 triệu đô la Mỹ), đứng sau chăm sóc sức khỏe (31%). Cả hai danh mục đều được dự báo là động lực lớn thúc đẩy tăng trưởng bảo hiểm tại thị trường nội địa.

Kể từ khi huy động được 92 triệu đô la Mỹ do SternAegis Ventures có trụ sở tại Hoa Kỳ và thúc đẩy kế hoạch mở rộng kinh doanh, Zoomcar đã tăng trưởng gấp đôi ở thị trường Đông Nam Á - nơi mà tỷ lệ sở hữu xe hơi và ngành công nghiệp cho thuê xe tự lái đều có tốc độ phát triển vượt bậc. Vào tháng 12/2021, Zoomcar ra mắt tại Việt Nam và hiện đã có hơn 1000 xe trên nền tảng của hãng. Zoomcar dự kiến sẽ mở rộng quy mô và số lượng xe một cách đáng kể vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm