Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm về quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em tại TP.HCM

Chuỗi triển lãm không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm mà còn là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế…

Các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm IGHE và IBTE năm 2025 rất phong phú, đa dạng, đón đầu xu thế mới

Sáng 18/12, Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2025) và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2025) khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến ngày 20/12.

IGHE 2025 và IBTE 2025 đều là những triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn và có sức ảnh hưởng sâu rộng do Công ty VINEXAD kết hợp Công ty CHAOYU EXPO (Trung Quốc) cùng tổ chức. Đồng thời, nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, hiệp hội uy tín như: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)…

NÂNG TẦM QUY MÔ IGHE 2025

IGHE 2025 ghi dấu bước phát triển nổi bật khi thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với diện tích trưng bày lên tới 10.000m2, quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác và mở rộng cơ hội kinh doanh trong ngành hàng gia dụng và quà tặng.

Triển lãm bao phủ toàn diện chuỗi ngành hàng đồ gia dụng, quà tặng và đồ trang trí, trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho các nhà mua trong nước và quốc tế. Sự kiện không chỉ mang đến cơ hội khám phá xu hướng mới và tiếp cận các sản phẩm độc đáo, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu rộng.

Các đại biểu tham quan gian hàng của các doanh nghiệp tại triển lãm

Danh mục đồ gia dụng được giới thiệu tại IGHE 2025 rất phong phú, đa dạng, đón đầu xu hướng mới, từ công năng đến thẩm mỹ sống. Các sản phẩm quà tặng lại được cá nhân hoá trải nghiệm, tôn vinh giá trị thương hiệu. Trong khi đó, nhóm đồ dùng khách sạn và ngành dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành, mở ra nhiều lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, tối ưu chi phí và bắt kịp xu hướng phát triển bền vững.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Điểm nhấn của IGHE 2025 chính là việc quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế và các cụm công nghiệp lớn. Trong đó phải kể tới thương hiệu bình giữ nhiệt bản quyền Sanrio, Chiikawa (X&W), bộ hộp - dụng cụ ăn đa năng (Wuyu Technology), sản phẩm tinh dầu thơm (Kuangshi Zhiyuan), Lều trại & đồ dùng ngoài trời (RunSen). Cùng với đó là sự góp mặt của các cụm công nghiệp hàng đầu Trung Quốc: Đồ nhà bếp inox (Triều Châu), đồ trang trí Noel (Mai Châu), gốm sứ Đại Phúc, quà tặng - phụ kiện thời trang (Nghĩa Ô).

Đoàn doanh nhân của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) do bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội dẫn đầu, tham gia triển lãm

“Hơn cả một triển lãm, IGHE 2025 là nền tảng kết nối toàn diện, nơi doanh nghiệp và nhà mua hàng khám phá sản phẩm mới, cập nhật các chuyển động của thị trường và xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược. Thông qua hệ sinh thái hoạt động phong phú, triển lãm mở ra những cơ hội kinh doanh thiết thực và kết nối giá trị cho toàn ngành”, thông cáo của Ban tổ chức nhấn mạnh.

IBTE 2025 - ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO DOANH NGHIỆP VÀ NHÀ MUA

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, thị trường đồ chơi và sản phẩm dành cho mẹ và bé đang ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi thế dân số trẻ và sức mua ngày càng tăng.

Ban tổ chức nhận định: Việt Nam với dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và đang chuyển dịch lên phân khúc cao hơn. Bên cạnh đó, xu hướng mở cửa và nâng cấp chuỗi cung ứng giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu. Vì vậy, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu.

Đây cũng là lý do khiến Triển lãm IBTE 2025 trở nên hấp dẫn, trở thành cầu nối quan trọng giúp nhà phân phối, đại lý, siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, hệ thống bán lẻ đồ chơi, văn phòng phẩm – giáo dục và các sàn thương mại điện tử tìm kiếm sản phẩm mới, đánh giá xu hướng và mở rộng hệ sinh thái kinh doanh.

IBTE 2025 có diện tích lên đến hơn 10.000m2, quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp, dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 40.000 lượt khách tham quan. Tại IBTE 2024, Ban tổ chức ghi nhận hơn 42.700 lượt khách tham quan, tạo ra một không khí giao thương diễn ra thật sự sôi động, nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết ngay tại sự kiện, cho thấy sức hút và vai trò kết nối quan trọng của IBTE trong chuỗi cung ứng ngành đồ chơi và sản phẩm về trẻ em tại Việt Nam.

“Ngành sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các lĩnh vực quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em, sẽ không chỉ là ngành phục vụ nhu cầu thiết yếu nữa, mà còn đang trở thành “tấm gương” phản chiếu trực tiếp chất lượng đời sống, lối sống và xu thế tâm lý của người dân. Với đặc thù gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của người dân, lĩnh vực này sở hữu thị trường ổn định, quy mô lớn.

Đồng thời, nhờ sở hữu “hàm lượng” sáng tạo, đổi mới ngày càng cao trong từng sản phẩm, lĩnh vực này có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, không chỉ dừng lại ở khâu gia công, mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn hơn như thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu”, ông Tô Ngọc Sơn, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công thương nhận định và nhấn mạnh: Với định hướng và tiềm năng như vậy, chuỗi triển lãm IGHE và IBTE năm 2025 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm mà còn là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế.

Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, xu hướng mới, từ đó tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước khẳng định vị thế tại khu vực và thế giới.

Có thể bạn quan tâm