TP.HCM thu hút nhiều du khách nhất trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Với 920.000 lượt du khách đến trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, TP.HCM trở thành địa phương thu hút khách đông nhất dịp này.
TP.HCM thu hút nhiều du khách nhất trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tiếp tục cho thấy ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Thống kê sơ bộ, trong 4 ngày nghỉ lễ, ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3.000.000 khách du lịch. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 60 - 65%.

Tại TP.HCM, lượng khách đến là 920.000 lượt, trong đó có 130.000 lượt khách lưu trú; công suất cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 75% và là địa phương thu hút khách đông nhất trong dịp này.

Điểm đến “ăn khách” thứ hai là Thủ đô Hà Nội với khoảng 422.700 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 1.300 tỷ đồng. Cơ sở lưu trú du lịch đạt 40,2%. Tiếp đó, Thanh Hoá với khoảng 245.000 lượt khách.

Tại Đà Nẵng, ước tính tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch đạt hơn 219.000 lượt, trong đó có một số khu, điểm du lịch có lượng khách rất cao như Sun World Bà Nà Hills đón khoảng 50.000 lượt khách, Công viên châu Á đón khoảng 37.000 lượt khách…

Như Thương Gia đã thông tin: TP.HCM là đang là địa phương đứng đầu trong “10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022” của người Việt theo thống kê của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022.

Theo Agoda, mùa hè luôn lý tưởng để các nhóm gia đình tề tựu gặp gỡ, do đó dễ dàng thấy hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội lần lượt giữ vị trí đầu tiên và thứ ba, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.

Cụ thể, danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Thời gian qua, TP.HCM đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến là chiến lược "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" nhằm gia tăng sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.

Có thể bạn quan tâm