TP. HCM đứng đầu “10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022” của người Việt

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố báo cáo dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8-2022. Du lịch nội địa vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người Việt trong mùa hè này, trong đó TP.HCM dẫn đầu danh sách những điểm đến được yêu thích nhất.
TP. HCM đứng đầu “10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022” của người Việt ảnh 1
TP. HCM đứng đầu “10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022” của người Việt

Theo Agoda, mùa hè luôn lý tưởng để các nhóm gia đình tề tựu gặp gỡ, do đó dễ dàng thấy hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội lần lượt giữ vị trí đầu tiên và thứ ba, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.

Cụ thể, danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Thời gian qua, TP.HCM đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến là chiến lược "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" nhằm gia tăng sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.

Hiện TP.HCM đang quyết tâm phục hồi du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, đưa ra hàng loạt giải pháp với những giai đoạn cụ thể.

Theo Cục Thống kê TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đón 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43,1% so cùng kỳ năm trước, đạt 61,6% kế hoạch năm 2022: cùng với 478.000 lượt khách quốc tế, tăng 100% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu du lịch từ đầu năm đến nay ước đạt 49.681 tỷ đồng (khoảng 2,15 tỷ USD), tăng 30% so với cùng kỳ và đạt 73,5% so với kế hoạch năm 2022 đề ra.

Để khôi phục lại các hoạt động và thị trường du lịch, Sở Du lịch TP.HCM cũng vừa công bố Bộ thông tin cơ bản về du lịch TP.HCM, giới thiệu tất cả 42 điểm đến thu hút du khách tham quan và 8 sự kiện du lịch nổi bật tại TP.HCM. Trong đó, có 6 di sản lịch sử, 9 di sản kiến trúc nghệ thuật, 6 bảo tàng, 16 di sản tôn giáo - tín ngưỡng và 5 điểm vui chơi - giải trí - mua sắm…

6 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đón 478.000 lượt khách quốc tế, tăng 100% so với cùng kỳ
6 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đón 478.000 lượt khách quốc tế, tăng 100% so với cùng kỳ

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch vẫn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, các chiến dịch quảng bá mạnh mẽ, cũng như thêm các bộ sản phẩm mới phục vụ du khách.

Dự kiến trong tháng 8/2022, Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ cùng các doanh nghiệp hội viên tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022.

Diễn đàn sẽ diễn ra trong 2 ngày, được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm - dịch vụ, sản vật, quà tặng lưu niệm. Đây cũng là nơi để các địa phương, các đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cũng sẽ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện 4 sự kiện lớn là lễ hội ẩm thực - tinh hoa Gạo Việt, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 12/10; lễ hội ẩm thực chay với chủ đề "Tinh hoa nông sản Việt", dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 31/10; lễ hội bánh mì, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 15/12 và Tuần lễ ẩm thực tại TP.HCM.

Ngoài ra, để góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến thành phố, TP.HCM dự kiến sẽ phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Trốn Tết ở New Zealand: Để có một hành trình hoàn hảo

Muốn khám phá New Zealand bằng cách tự lái xe, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những rắc rối không đáng có. Từ việc chọn xe, chuẩn bị giấy tờ đến việc học các quy tắc giao thông cơ bản sẽ giúp bạn có một hành trình an toàn và đầy thú vị...

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Người dân Châu Á đón Tết như thế nào?

Tết Nguyên Đán đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới theo lịch âm (Lunar Calendar) và đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á…