Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Gitiho vừa chính thức công bố định vị thương hiệu mới, đánh dấu bước ngoặt trên hành trình trở thành “nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân”.
Với slogan “Tự cường cùng dân tộc”, Gitiho khẳng định vai trò không chỉ là nơi cung cấp khoá học trực tuyến, mà là nhà chuyển hoá tri thức nơi kiến thức được biến thành năng lực, năng lực tạo ra hiệu suất và hiệu suất mở ra kết quả thực chất cho mỗi cá nhân và tổ chức.
Trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, Gitiho đặt mục tiêu truyền cảm hứng về một thế hệ lao động Việt Nam biết học để làm, học để tiến xa, học để tự cường. Đây chính là nền tảng để nuôi dưỡng trí lực quốc gia và kiến tạo sức bật phát triển bền vững.
“Chúng tôi không xây Gitiho để bán khóa học. Chúng tôi xây Gitiho để tạo ra kết quả để mỗi cá nhân có năng lực mới, mỗi tổ chức có hiệu suất cao hơn, và từ đó góp phần tạo nên sức bật quốc gia”, ông Nguyễn Xuân Bách, Nhà sáng lập và CEO của Gitiho nhấn mạnh.
Ông Bách cho biết: Gitiho ra đời năm 2020, giữa cơn bão dịch bệnh toàn cầu, thời điểm cả xã hội buộc phải tìm lối đi mới trong thế giới trực tuyến. Bắt đầu từ một xuất phát điểm nhỏ bé, sau hơn 5 năm phát triển, Gitiho đã vươn lên thành nền tảng E-learning ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam.
Hệ thống hiện cung cấp hơn 700 khóa học trực tuyến, trải rộng từ kỹ năng nghề nghiệp, quản trị, công nghệ đến phát triển cá nhân, với triết lý “học để làm” và khả năng ứng dụng ngay trong công việc.
Nền tảng đã thu hút 500.000 người học thường xuyên và đạt 1 triệu lượt học mỗi tháng, khẳng định sức hút bền vững và niềm tin của cộng đồng học tập. Bên cạnh đó, hơn 400 doanh nghiệp cùng 200 chuyên gia đầu ngành đã lựa chọn đồng hành, không chỉ làm giàu kho tri thức mà còn chứng minh tính thực tiễn của giải pháp đào tạo Gitiho trong việc nâng cao hiệu suất nhân sự.
Hiện ngành đào tạo trực tuyến đang bước vào giai đoạn bùng nổ toàn cầu. Theo Research and Markets, quy mô thị trường E-learning dự kiến đạt 475 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng kép hơn 13%/năm.
Tại Việt Nam, E-learning được Chính phủ xác định là trọng tâm trong Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, với định hướng “Đại học số - Nền tảng học tập số”. Sau đại dịch Covid-19, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng 35 - 40% mỗi năm, dự kiến chạm mốc 3 tỷ USD trong năm nay.
Nhu cầu đến từ cả cá nhân lẫn doanh nghiệp: người học cần kỹ năng để phát triển sự nghiệp, trong khi doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp chuẩn hóa đào tạo, nâng cao hiệu suất nhân sự và đo lường ROI.
Trong bối cảnh ấy, các nền tảng E-learning có định hướng ứng dụng thực tiễn đo lường hiệu quả dễ nhân bản như Gitiho trở thành tâm điểm đầu tư, mở ra triển vọng kiến tạo một thế hệ lao động Việt Nam trí cường, sẵn sàng cạnh tranh trên bản đồ kinh tế tri thức toàn cầu.
Bà Tracy Vũ, chuyên gia chiến lược và thương hiệu, Giám đốc Chiến lược DigiMind Group, cố vấn tái định vị thương hiệu cho Gitiho, cho rằng có một nghịch lý tồn tại trong nhiều năm qua, đó là tri thức bị đặt thấp hơn vật chất, và những người kiến tạo tri thức chưa được trân trọng xứng đáng và tương thích với những giá trị về thời gian, chất xám, năng lượng mà họ đầu tư. Thậm chí, có một số thành phần “giả danh tri thức” vẫn ngang nhiên trục lợi từ sự thiếu hiểu biết của người khác. Chỉ có tri thức đủ sâu mới giúp người kiến tạo giữ được lòng tự tôn, và người học đủ tỉnh táo để phân biệt giá trị thật.
“Đó cũng là lý do tôi tin tưởng chọn ‘tự cường’ làm định vị cho Gitiho bởi hành trình kiên định và tâm thực của nhà sáng lập và đội ngũ Gitiho cho con người và dân tộc đã chứng minh: Chỉ có tinh thần tự giác và giá trị tinh thần mới tạo ra sức mạnh nội sinh, đủ để làm nên những kết quả đột phá và bền vững”, bà Tracy Vũ nhấn mạnh.
Theo bà Tracy Vũ, trong khi nhiều nền tảng E-learning chạy đua về số lượng khóa học, Gitiho sẽ lựa chọn một định hướng khác biệt “đặt kết quả làm trung tâm”. Mỗi trải nghiệm học tập được đo lường không chỉ bằng số giờ học hay chứng chỉ, mà bằng hiệu quả thực chất từ KPI cá nhân, hiệu suất tổ chức, cho tới ROI đào tạo ở cấp doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Xuân Bách cũng khẳng định: Gitiho sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ và R&D nhằm nâng cao trải nghiệm học tập cho hàng triệu người Việt, biến việc học không còn là áp lực, mà là hành trình phát triển nơi tri thức được chuyển hóa thành năng lực cá nhân, hiệu suất tổ chức và sức bật quốc gia.
Đến năm 2030, Gitiho định hình trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân nơi người Việt không chỉ học để biết, mà học để làm, để đổi mới và để thăng tiến. Ở đó, tri thức được chuyển hóa thành trí lực, góp phần dựng xây một dân tộc trí cường, tự cường và hiên ngang trên bản đồ tri thức toàn cầu.
Trên hành trình này, Gitiho đặt mục tiêu đồng hành cùng 2,4 triệu người học và 32.000 tổ chức, cùng nhau tạo nên trí lực và tầm vóc Việt Nam, mang lại sự thịnh vượng và niềm tự hào cho cá nhân, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà đầu tư và đội ngũ nhân viên những thế hệ đồng kiến tạo tương lai.
Dịp này, Gitiho đã ký kết hợp tác cùng các đối tác, gồm: DigiMind Group - Đối tác tư vấn chiến lược toàn diện về BrandMarCom, đồng hành trong định vị thương hiệu và chiến lược truyền thông dài hạn); VHRT (Việt Nam Human Resource Transformation) - Đối tác phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo nhân sự ứng dụng cao, gắn với nhu cầu thực tiễn doanh nghiệp; Coolmate - Đối tác triển khai giải pháp đào tạo và phát triển nhân sự theo định hướng ứng dụng; MInvoice và Matech Mobile – Đối tác xây dựng mô hình L&D hiện đại, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và tối ưu vận hành; Câu lạc bộ CEO 1989 - Đối tác cùng Gitiho lan tỏa tinh thần “tự cường - tự tôn tri thức” trong cộng đồng doanh nghiệp.