
Sun Group sẽ mang đến một không gian trải nghiệm độc đáo trong khuôn khổ Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, được thiết kế như một chuyến bay nghệ thuật, đưa khách tham quan du ngoạn qua hành trình hơn 18 năm “làm đẹp những vùng đất” của tập đoàn trên dải đất hình chữ S.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, trong các ngày từ 28/8 – 5/9/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”. Triển lãm năm nay được tổ chức với quy mô toàn quốc, lớn nhất từ trước đến nay. Không gian trưng bày hội tụ hàng nghìn hiện vật, hình ảnh sống động, kể lại hành trình phát triển của đất nước qua thành tựu nổi bật của các ban, bộ, ngành, 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng những doanh nghiệp nhà nước và tư nhân tiêu biểu.
Là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, Sun Group tham dự sự kiện trọng đại này với gian triển lãm được thiết kế độc đáo như một “chuyến bay nghệ thuật” mang số hiệu SPA001. Thông qua không gian giàu tính sáng tạo, Sun Group tái hiện hành trình gần hai thập kỷ “làm đẹp những vùng đất” khắp ba miền, góp phần định hình diện mạo mới cho nhiều địa phương, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế.
HÀNH TRÌNH “LÀM ĐẸP NHỮNG VÙNG ĐẤT” QUA 5 TRẠM DỪNG
Với ý tưởng độc đáo, gian triển lãm của Sun Group được chia thành 5 zone, tương ứng với từng “trạm dừng” của chuyến bay xuyên Việt. Khởi đầu hành trình, du khách bước vào không gian mô phỏng phòng chờ hạng thương gia tại Zone 1, nhận “hộ chiếu du ngoạn Việt Nam” và thẻ lên máy bay SPA001. Đây sẽ là “tấm vé” mở ra chuyến bay xuyên Việt, đi từ quá khứ – hiện tại – tương lai, qua từng trang hộ chiếu được thiết kế tỉ mỉ và công phu.

Zone 2 mang tên Hành lang cảm xúc, với 6 màn hình LCD lớn như những ô cửa sổ máy bay. Từ đây du khách được chiêm ngưỡng sự thay đổi ngoạn mục của nhiều vùng quê Việt Nam từ hoang sơ, trầm lắng tới vươn mình trở thành điểm đến lễ hội, giải trí rực rỡ, thu hút hàng triệu du khách.
Ở khu vực Zone 3, hành trình Ánh Dương, du khách sẽ đến với bản đồ lịch sử tương tác kể lại dấu ấn Sun Group qua gần hai thập kỷ. Khi chạm vào từng điểm đến, những hình ảnh trên màn hình sẽ hiện lên sống động. Hành khách trên chuyến bay sẽ thấy Sa Pa lặng lẽ nay thay da đổi thịt, với giấc mơ chinh phục Fansipan, nóc nhà Đông Dương của hàng triệu du khách đã thành hiện thực với tuyến cáp treo kỷ lục; Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa đã vươn mình từ vùng đất trầm lắng thành điểm hẹn bốn mùa; Đà Nẵng với Cầu Vàng huyền thoại; Tây Ninh với quần thể tâm linh Núi Bà Đen; Phú Quốc, đảo ngọc trỗi dậy thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng toàn cầu.
Không gian du khách yêu thích nhất, cũng là điểm chụp ảnh lý tưởng là Zone 4, Beloved Vietnam: Yêu Việt Nam qua từng chuyến đi, với mái vòm mô phỏng Mặt Trời, cùng hiệu ứng trình diễn 3D mapping 360 độ. Từ đây, hành khách sẽ du ngoạn khắp non sông đến với đỉnh thiêng Fansipan linh thiêng, Bà Nà của Đà Nẵng rực rỡ với Cầu Vàng, Tây Ninh hùng vĩ cùng quần thể Núi Bà Đen; Phú Quốc lộng lẫy với Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town và show diễn Nụ hôn của biển cả - Kiss of The Sea. Đây là trái tim của hành trình, nơi thông điệp “Sun Group – Làm đẹp những vùng đất, đưa Việt Nam ra thế giới” được thể hiện rõ ràng nhất.
Chặng cuối cùng Zone 5 – The Future of the Sun: Tầm nhìn tỏa sáng sẽ tái hiện những dự án tương lai góp phần thay đổi diện mạo những vùng đất đầy tiềm năng như Xanh Island Cát Bà, Quần thể tâm linh Huyền tích Am Tiên, Nhà hát Opera Hồ Tây, Bệnh viện Mặt Trời - Sun Group Healthcare, Tòa tháp Khát vọng - Aspira Tower Phú Quốc, dự án mở rộng Cảng hàng không Phú Quốc… Cảnh hoàng hôn lộng lẫy trên màn hình LED sẽ khép lại hành trình nhưng mở ra niềm tin về một Việt Nam rực rỡ trong kỷ nguyên mới.
18 NĂM KIÊN ĐỊNH VỚI SỨ MỆNH KIẾN TẠO ĐIỂM ĐẾN, NÂNG TẦM VỊ THẾ VIỆT NAM
Từ dấu mốc đầu tiên trở về Đà Nẵng năm 2007, Sun Group đã không ngừng mở rộng nghiên cứu đầu tư khắp ba miền đất nước, với khát vọng đánh thức những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai mở xứng tầm, để đưa thế giới tới Việt Nam và mang Việt Nam ra thế giới.
Chỉ trong gần 2 thập kỷ, tập đoàn đã kiến tạo nên hàng loạt hệ sinh thái du lịch đẳng cấp, chất lượng, khác biệt với nhiều công trình, sự kiện mang tính biểu tượng vang danh thế giới như Cầu Vàng tại Bà Nà và lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng; Cầu Hôn tại Phú Quốc; Cáp treo ba dây đến với Fansipan…

Không chỉ ghi dấu bằng những công trình du lịch, Sun Group còn khẳng định vị thế với chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng, liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng du lịch – khách sạn uy tín toàn cầu. Có thể kể đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nhiều năm liền được World Travel Awards tôn vinh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - tuyệt tác nghỉ dưỡng gắn liền với tên tuổi kiến trúc sư Bill Bensley, hay Capella Hanoi là khách sạn được vinh danh trong danh sách “Khách sạn mới tốt nhất thế giới” ngay sau khi ra mắt.
Không chỉ dừng lại ở du lịch và nghỉ dưỡng, Sun Group còn mở rộng sang lĩnh vực hàng không, hạ tầng giao thông, công trình hạ tầng quy mô. Trong đó điểm nhấn là hạ tầng “không – thủy – bộ” tại Quảng Ninh; Sun Air, hãng hàng không chung hạng sang đầu tiên tại Việt Nam, và mới nhất là Sun PhuQuoc Airways, hãng hàng không đầu tiên lấy Phú Quốc làm trung tâm, tăng cường kết nối, đưa du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với đảo ngọc cũng như các điểm đến nổi bật khác của Việt Nam.

Sun PhuQuoc Airways sẽ mở bán chính thức vào tháng 10/2025 và có chuyến bay đầu tiên từ tháng 11/2025. Thời gian đầu, Sun PhuQuoc Airways sẽ 8 chặng bay nội địa: trong đó có 4 chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng đến Phú Quốc, và 4 chặng bay kết nối các trung tâm kinh tế - du lịch lớn là Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội – Đà Nẵng, TP.HCM – Đà Nẵng và TP.HCM – Vân Đồn. Trong tương lai, hàng loạt công trình sẽ được tập đoàn kiến tạo, kỳ vọng trở thành những biểu tượng mới của du lịch Việt Nam.
Không chỉ là gian trưng bày, “chuyến bay nghệ thuật” của Sun Group còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sứ mệnh đồng hành cùng đất nước trên hành trình phát triển thịnh vượng. Qua ánh sáng, âm thanh, công nghệ tương tác và nghệ thuật thị giác, Sun Group muốn truyền đi thông điệp: không chỉ kiến tạo công trình, Sun Group đã và đang góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.