AEON Việt Nam 3 năm liền vào Top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra mới đây, AEON Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 3 ngành Thương mại - Dịch vụ...

AEON Việt Nam 3 năm liền vào top 3 Doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực Thương mại dịch vụ

Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam là một sự kiện uy tín thường niên do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, với sự phối hợp chỉ đạo của nhiều bộ ngành Trung ương và sự hỗ trợ hỗ trợ chuyên môn từ công ty Deloitte Việt Nam.

Chương trình ngày càng khẳng định được vị thế và giá trị bền vững của Bộ chỉ số CSI trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Riêng Bộ chỉ số CSI 2025 bao gồm 145 chỉ số. Trong đó, các chỉ số được chia ra hai cấp độ là cơ bản và nâng cao.

Cụ thể là, chỉ số cơ bản bao gồm các chỉ số C (Core) chiếm 60% và các chỉ số nâng cao (A - Advance) chiếm 40%. Bên cạnh đó, Bộ chỉ số CSI 2025 được cập nhật, điều chỉnh theo các yêu cầu tuân thủ của các chính sách, pháp luật Việt Nam năm 2025 và các yêu cầu báo cáo bền vững theo các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế mới đã được tinh chỉnh phù hợp với điều kiện và pháp luật Việt Nam, tích hợp yêu cầu các yếu tố môi trường - xã hội và quản trị (E-S-G).

Dựa trên kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số CSI 2025, AEON Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -dịch vụ ở năm thứ ba liên tiếp. Thành tích này chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng của AEON Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, triển khai các sáng kiến bảo vệ môi trường mang tính đột phá, và đẩy mạnh cam kết phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội toàn diện.

Chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam được xây dựng dựa trên ba trụ cột chính: Kinh tế, môi trường và xã hội. Ba trụ cột này tạo nên nền tảng vững chắc cho hành trình đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời thể hiện cam kết của doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Với thông điệp mỗi giao dịch của khách hàng đều trở nên “Từng đồng, đều ý nghĩa,” doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy thói quen tiêu dùng có trách nhiệm mà còn khẳng định quyết tâm cùng các bên liên quan xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Đối với trụ cột kinh tế, AEON Việt Nam đặt mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp địa phương, mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt, phát triển các dòng sản phẩm nhãn hàng riêng, và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế dài hạn.

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm" và "Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” được tổ chức lần đầu tiên tại AEON Bình Tân từ ngày 4/12 đến 7/12/2025C thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện

Mục tiêu này được thực hiện thông qua các chiến lược đa chiều thông qua các hoạt động: Chia sẻ tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật hàng hóa của AEON; xúc tiến giao thương – kết nối cung cầu; mở rộng cơ hội tiếp cận, giới thiệu hàng hóa đến với khách hàng tại AEON; và tìm kiếm, hợp tác với các nhà cung cấp để phát triển các sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON.

Đối với trụ cột phát triển bền vững về môi trường, với vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, AEON Việt Nam cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình hướng đến tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường.

Tính đến đầu tháng 11/2025, AEON đã cùng với khách hàng, đối tác và cộng đồng địa phương trồng 114.000 cây tại Việt Nam

Để đạt được mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường xung quanh từ hoạt động kinh doanh, AEON Việt Nam nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, hướng đến 80% giao dịch từ chối túi ni-lông dùng 1 lần vào năm 2030. Đồng thời, AEON tập trung vào kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai thông qua các chương trình giáo dục về môi trường. Và bảo tồn đa dạng sinh học địa phương cũng là một trong những hoạt động trọng tâm về phát triển bền vững môi trường AEON Việt Nam hướng đến.

AEON Việt Nam đã triển khai chương trình AEON Cheers Club, tính đến năm 2025 chương trình được mở rộng ra 3 miền và ghi nhận số lượng học sinh tham gia tăng gấp 3 lần chỉ sau 2 năm

Đối với trụ cột xã hội, AEON Việt Nam tập trung vào bốn mục tiêu: Nuôi dưỡng thế hệ trẻ, phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần, khắc phục hậu quả thiên tai và thúc đẩy đa dạng - công bằng - hòa nhập (D.E.I).

Việc 3 năm liên tiếp AEON Việt Nam đạt vị trí Top 3 Doanh nghiệp Bền vững ngành thương mại - dịch vụ được xem là cột mốc quan trọng tiếp theo trong hành trình AEON Việt Nam hướng đến những mục tiêu cao hơn. Trong thời gian tới, AEON Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần phát triển bền vững tới các đối tác và cộng đồng. Qua đó, AEON có thể tạo động lực để xây dựng hệ sinh thái kinh doanh hài hòa, cân bằng giữa lợi ích kinh tế với trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Có thể bạn quan tâm