AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Sáng 4/12 tại AEON Bình Tân (TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương”do AEON phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức, kéo dài 7/12…

Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện
Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện

Sự kiện này nằm trong mục tiêu đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương và chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững.

Mục tiêu này được thực hiện thông qua chiến lược đa chiều, bao gồm việc chia sẻ các tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật hàng hóa của AEON, xúc tiến giao thương để kết nối cung cầu, mở rộng cơ hội tiếp cận và giới thiệu hàng hóa đến với khách hàng tại AEON, cũng như tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung cấp để phát triển các sản phẩm Nhãn hàng riêng của AEON.

Sau nhiều năm liền được tổ chức tại AEON Tân Phú Celadon, năm 2025 đánh dấu lần đầu tiên sự kiện được chuyển sang tổ chức tại AEON Bình Tân. Việc thay đổi địa điểm này nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng cho các nhà cung cấp thông qua tệp khách hàng mới tại khu vực Bình Tân, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tại các địa điểm kinh doanh của AEON bằng cách đa dạng hóa các hoạt động.

hang-viet-2.jpg
Sự kiện “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” lần đầu tiên được tổ chức tại AEON Bình Tân

Với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng và tạo điều kiện để các nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng tại AEON, chương trình năm nay sẽ có sự tham gia trưng bày của 40 nhà cung cấp, tập trung vào các ngành hàng: Lương thực thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày.

AEON Việt Nam cũng đẩy mạnh bộ tiêu chí sàng lọc đầu vào chặt chẽ hơn. Theo đó, các sản phẩm được ưu tiên trưng bày trong sự kiện cần đáp ứng tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên và là sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc này nhằm đảm bảo các đối tác tham gia có năng lực cạnh tranh, hồ sơ sản phẩm đạt chuẩn và có tiềm năng phát triển bền vững, từ đó tối ưu hiệu quả kết nối cung cầu và gia tăng cơ hội hợp tác dài hạn với AEON.

Song song với các hoạt động trong tuần lễ, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi AEON diễn ra vào ngày 5/12/2025, ghi nhận con số tiếp cận gần 55 nhà cung cấp mới có tiềm năng. So với các năm trước, bộ tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp cho năm 2025 sẽ được cập nhật để đảm bảo sự phù hợp với định hướng phát triển bền vững của AEON Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý và nhu cầu tiêu dùng mới.

Cụ thể, AEON ưu tiên các nhà cung cấp chưa từng tham gia chương trình kết nối doanh nghiệp trước đây, có kinh nghiệm kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, phải đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao và có các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các hoạt động chính được triển khai trong sự kiện bao gồm: Bộ phận Thu mua & Quản lý Nhà cung cấp (MD & SMD) của AEON Việt Nam sẽ trực tiếp tư vấn cho nhà cung cấp địa phương, giúp doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về các yêu cầu hợp tác và đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.

hang-viet-3-1.jpg
Đại diện AEON Việt Nam và ITPC tham quan các gian hàng tại triển lãm

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và đồng hành cùng nhà cung cấp, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình “Đồng hành cùng nhà cung cấp địa phương” vào ngày 15/12/2025 tại TP.HCM và ngày 8/1/2026 tại Hà Nội.

Đây là chương trình được tổ chức dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ, vốn đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt quy định chất lượng và đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ; chứng minh năng lực truy xuất nguồn gốc, kiểm nghiệm, và quản lý hồ sơ sản phẩm; cũng như thiếu kiến thức về tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, các nhà cung cấp chưa đạt tiêu chuẩn tham gia kết nối cung cầu (B2B) với bộ phận thu mua vào ngày 5/12/2025 cũng sẽ được mời tham dự, qua đó thể hiện sự nỗ lực AEON Việt Nam trong việc đồng hành cùng nhà cung cấp và từng bước nâng cao năng lực sản xuất của các nhà cung cấp địa phương.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng AEON Việt Nam cho biết: “Kể từ khi khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và siêu thị đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2014, AEON luôn thúc đẩy chiến lược phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. AEON đặt mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam lên gấp ba lần so với hiện tại vào năm 2030”.

“Trong chính sách phát triển bền vững, đặc biệt ở khía cạnh kinh tế, AEON Việt Nam đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng, góp phần thúc đẩy mối liên kết bền chặt trong chuỗi cung ứng, đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh”, ông Takeuchi Takashi nhấn mạnh.

Xem thêm

Lễ trao học bổng AEON 1% diễn ra ngày 22/11, ghi dấu chặng đường 20 năm đồng hành của AEON Việt Nam trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ

AEON và 3 mũi nhọn trong chiến lược nuôi dưỡng thế hệ trẻ

Ba hướng tiếp cận chiến lược của AEON: Kiến thức - Trải nghiệm - Tài chính bổ trợ nhau trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ, giúp hình thành một thế hệ trẻ có tri thức, có kỹ năng và có cơ hội phát triển toàn diện để trở thành những công dân có trách nhiệm…

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

Với vai trò nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua 3 hướng tiếp cận chiến lược: Thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai…

AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa thứ 11 tại Hưng Yên

AEON và tham vọng “bành trướng” tại Việt Nam

Liên tiếp khai trương nhiều địa điểm kinh doanh mới, Công ty TNHH AEON Việt Nam đang hiện thực hoá kế hoạch tăng tốc mở rộng hệ thống của mình tại nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam…

Có thể bạn quan tâm