Câu chuyện đằng sau những mùi hương nổi tiếng nhất thế giới

Hãy cùng đi dọc một "chặng đường kỉ niệm" đế nhớ lại những mùi hương chắc hẳn ai cũng đã từng cảm nhận thấy một lần, bởi kí ức mùi hương luôn để lại một chút vương vấn trong tâm trí chúng ta.
  1. Chanel No. 5

(Ảnh: Internet)

Vào một chuyến đi tới Monte Carlo năm 1921 cùng với Đại Công Tước Dmitri của Nga – em họ của Nga hoàng, Coco Chanel đã gặp gỡ hai người bạn nghệ sĩ của mình. Qua cuộc nói chuyện, ý tưởng Chanel cho ra mắt một loại nước hoa được nổi lên. Tại thời điểm đó, thiết kế thời trang và sản xuất nước hoa rất hiếm khi cùng đồng hành, vì vậy đó đã là một ý tưởng xuất sắc. Ngay sau đó, Chanel đã hỏi một nhà sản xuất nước hoa có tiếng giúp bà biến phong cách và cái nhìn tân tiến của mình trong thời trang thành một mùi hương, và từ đó biểu tượng Chanel No.5 ra đời.

  1. Dolce & Gabbana Light Blue

(Ảnh: Internet)

Với một chút chanh, chút táo, chút gỗ, Light Blue “chớp” được những tinh hoa của thành phố Sicily nước Ý. Bậc thầy của nước hoa Olivier Cresp đã có hình ảnh mùa hè Địa Trung Hải trong tâm trí khi ông “chế tạo” ra mùi hương tươi mát và có phần nữ tính này. Được đặt tên nhằm gợi lên hình ảnh của biển, Light Blue dần trở thành một thương hiệu của sự sang trọng không cầu kì.

  1. Guerlain Shalimar(Ảnh: Internet)

Sau đi đọc xong chuyện tình yêu của Shah Jehan và người vợ - công chúa Mumtaz Mahal trong Nghìn lẻ một đêm, Jacques Guerlain đã lấy cảm hứng từ chuyện tình của họ ra ngoài đời thực dưới hình dáng của một mùi hương nước hoa. Shalimar, được đặt tên theo khu vườn lịch sử trong câu chuyện, lần đầu được xuất hiện trước công chúng vào năm 1925. Giữa mùi hương cam chanh từ phương Đông với vanilla, hoa diên vĩ và hạt đậu tonka và thiết kệ lọ nước hoa độc đáo, Shalimar được rất nhiều người phụ nữ yêu thích trên toàn thế giới.

  1. Chloé Eau De Parfum

(Ảnh: Internet)

Khi nhà mốt đến từ Pháp này quyết định cho ra mắt dòng nước hoa đầu tiên, họ có một điều chắc chắn – đó là nó sẽ phải thanh lịch như chính những sản phẩm thời trang của họ. Không chỉ sở hữu một kiểu mùi hương hoa hồng hiện đại, chính chiếc lọ nước hoa đã được làm phỏng lại một chiếc áo đầy nữ tính đặc trưng phong cách của Chloé với thân thuỷ tinh “có nếp gấp”, “cổ áo” bằng bạc và một nút thắt nơ màu hồng phấn điệu đà.

  1. Dior Diorissimo

(Ảnh: Internet)

Loài hoa yêu thích của NTK huyền thoại Christian Dior chính là hoa linh lan (hoa lan chuông). Ông coi đó là loài hoa đó là của sự may mắn và thậm chí còn sử dụng làm biểu tượng của thương hiệu. Cũng không có gì bất ngờ khi ông đã sử dụng nguồn cảm hứng này dành cho mùi hương thanh nhã nhưng cũng không kém phần táo bạo của Diorissimo vào năm 1956.

  1. Acqua Di Parma Colonia

(Ảnh: Internet)

Chỉ cần nhìn qua lọ Acqua Di Parma một cái, chúng ta cũng sẽ mường tượng được một chuyến đi về vùng quê nước Ý. Và tất nhiên đây không phải là một sự ngẫu nhiên: thương hiệu nước hoa cao cấp này được sáng lập bởi Carlo Magnani – người thừa kế của một gia đình quí tốc tại thành phố Parma, Ý. Ông đã tạo nên một sự kết hợp của trái cây cùng Sicily, hoa hồng, cỏ hương bài, và cây đàn hương trong một hàng workshop tinh dầu nhỏ vào năm 1916. Và một trăm lẻ hai năm sau, công thức này vẫn không hề thay đổi chính bởi mùi hương classic đầy tao nhã và sang trọng.

  1. Calvin Klein CK One

(Ảnh: Internet)

Với bất cứ ai đã trải qua sự hoài niệm “ăn chơi” của thập niên 90s, chỉ cần một thoáng của CK One sẽ ngay lập tức mang tới hình ảnh chiến dịch quảng quần jeans đầy khiêu khích của Calvin Klein trong những năm đó. Dòng nước hoa One có công thức “giống với chiếc quần jeans yêu thích” – chút tinh chất dứa cùng với hoa nhài và amber – được “khuyến khích” sử dụng “hào phóng” trên khắp cơ thể. Ra mắt năm 1994, đây là sản phẩm nước đầu tiên được bán tại các cửa hàng băng đĩa âm nhạc ( các cửa hàng Tower Records khắp nước Mỹ) và sự thu hút đông đảo công chúng của Calvin Klein CK One có được cho dòng nước hoa này lần ra mắt bán chạy nhất mọi thời đại.

  1. Yves Saint Laurent Opium

(Ảnh: Internet)

Trong lần trình diễn BST thời trang cao cấp tại Trung Quốc, Yves Saint Laurent đã mơ về một mùi hương được lấy cảm hứng từ những Hoàng hậu của Trung Quốc. Là một người luôn bị thu hút bởi những khía cạnh quyến rũ là có phần khác lạ, Opium được giới thiệu 40 năm về trước là sự pha trôn của hương quýt, cam bergamot cùng với hoa nhài và mộc dược bí ẩn. Với cái tên cấm kị Opium (thuốc phiện), dòng nước hoa này đã làm dấy lên hàng loạt những tranh cãi khắp nơi vào thời bấy giờ.

  1. Elizabeth Taylor White Diamonds

(Ảnh: Internet)

Như câu nói quen thuộc “Kim cương là người bạn thân của phụ nữ” (Diamonds are a girl’s best friend), Elizabeth Taylor là một đại diện tiêu biểu đó. Huyền thoại Hollywood được biết đến với tình yêu của bà dành cho sự xa xỉ trong cuộc sống; không bao giờ rời khỏi nhà mà không có hai thứ: nước hoa và kim cương. Với quyết định sáng suốt rằng tất cả mọi người phụ nữ trên thế giới nên có thứ gì đó giúp họ cảm thấy thực sự rực rỡ và toả sáng, ý tưởng về White Diamonds đã được ra đời. Elizabeth đã lấy bộ sưu tập trang sức cùng với khu vườn Bel Air của bà để làm “nền tảng” cho dòng nước hoa riêng của chính mình – và kết quả là trong mỗi một chai nước hoa White Diamonds, chiết xuất của 67 bông hoa tươi được đem vào sử dụng.

  1. Viktor & Rolf Flowerbomb

(Ảnh: Internet)

Mùi hương hoa đầy khiêu khích được sinh ra như một sự phản chiếu cho phong cách avant garde của buổi trình diễn thời trang của chính nhà thiết kế Viktor và Rolf. Flowerbomb toả sáng với sự kết hợp từ nhiều mùi thơm của trà, cam bergamot, hoắc hương, và sự “bùng nổ” của các loài hoa như phong lan, hoa hồng, ho lan Nam Phi. Để mang tới một hình ảnh mơ màng hơn cho Flowerbomb, Viktor và Rolf đã chọn form dáng kim cương nhiều cạnh để làm thành bao bì – một thiết kế đã trở thành một trong những yếu tố “cần có” trên bàn trang điểm của mỗi cô nàng nữ tính.