Chim va hỏng động cơ máy bay xịn nhất của Vietnam Airlines

Hai tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines (B787 và B777) tối 2/10 đã bị chim va vào động cơ khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Chim va hỏng động cơ máy bay xịn nhất của Vietnam Airlines
 Sự cố này buộc hãng phải dừng hai tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, gây ảnh hưởng đến một số chuyến bay nội địa và quốc tế trong tối 2/10 và ngày 3/10.
Cụ thể, các chuyến bay tối ngày 2/10 và sáng ngày 3/10 giữa Hà Nội - Tokyo, Nhật Bản (VN310/311) và TP.HCM - Seoul, Hàn Quốc (VN408/409) phải dời giờ khởi hành, chậm hơn từ 6-8 tiếng so với kế hoạch.
Bên cạnh đó, một số chuyến bay nội địa của hãng trong ngày 3/10 sẽ điều chỉnh giờ khai thác chậm hơn từ 30 phút đến 1 tiếng.
Hai dòng máy bay Boeing Dreamliner 787 và Boeing 777 cùng chiếc Airbus 350 là những chiếc máy bay thân rộng, hiện đại, được ví như khách sạn 5 sao bay của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, những chiếc máy bay này cũng gặp sự cố với chim trời.
Trên thực tế, rất nhiều máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đã từng bị hỏng động cơ, móp đầu, rách cánh, vỡ kính,... khi bị chim va đập, gây thiệt hại lớn cho các hãng hàng không và hành khách. Dù các sân bay đều có biện pháp đuổi chim nhưng hiệu quả chưa cao.
Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cung cấp giải pháp và lắp đặt hệ thống phát hiện vật thể lạ, tự động đuổi chim trên đường băng trị giá 1.162 tỷ đồng.
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm